Hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2020: Hơn 10.000 sản phẩm giảm giá sâu

Ngày 6-6, tiếp nối chuỗi hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2020, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) thực hiện livestream phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2020 trên fanpage Tiêu dùng xanh và Giờ Trái đất Việt Nam. 
Các sản phẩm xanh đang được hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá để hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2020
Các sản phẩm xanh đang được hệ thống siêu thị Co.opmart giảm giá để hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2020

Hơn 500.000 tình nguyện viên đã chia sẻ chương trình trên các mạng xã hội để lan tỏa chương trình đến người tiêu dùng. Cụ thể, với dự án Thử thách Sống xanh, mỗi bài chia sẻ có đăng kèm hình ảnh về hành động sống xanh và hashtag (#tieudungxanh; #hanmanmientay; #trieulitnuocngot; #quycongdongxanh) trên facebook cá nhân sẽ đóng góp tương đương giá trị của 10 lít nước ngọt cho người dân ĐBSCL - một trong ba mục tiêu chính của Quỹ Cộng đồng xanh.

Trong lễ phát động, video clip bài nhảy mẫu trên nền nhạc bài Do what you want do Châu Đăng Khoa và Karik trình bày chính thức được công bố. Đây là cấu phần thuộc dự án Hành động xanh. Video clip hướng dẫn các tình nguyện viên tự tập vũ điệu chương trình ngay tại nhà và gửi lại bài nhảy cá nhân để hòa chung điệu nhảy của tình nguyện viên trên toàn quốc. Điệu nhảy mang nội dung cổ vũ cho thói quen tiêu dùng xanh - dễ tập - dễ lan tỏa. 

Ngay sau lễ phát động chiến dịch, dự án Thương hiệu xanh sẽ được các tình nguyện viên triển khai đồng loạt tại hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc. Theo đó, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn người tiêu dùng ưu tiên mua sản phẩm xanh của doanh nghiệp tham gia chương trình, chụp ảnh sản phẩm và chia sẻ thông tin theo mẫu của Ban tổ chức. Đây là giải pháp khuyến khích cộng đồng góp phần ủng hộ cho Quỹ Cộng đồng xanh thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing của Saigon Co.op, cho biết, để chuẩn bị cho Chiến dịch Tiêu dùng xanh nói chung và dự án Thương hiệu xanh nói riêng, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã làm việc với các nhà cung cấp như Công ty TNHH Procter & Gamble Việt Nam (P&G), Công ty Cổ phần Mondelez Kinh Đô Việt Nam, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam… để thực hiện giảm giá hàng ngàn sản phẩm.

Theo đó, từ nay đến hết tháng 6-2020, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ áp dụng giảm giá đến 50% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, tặng hơn 100.000 phiếu mua hàng cho khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp xanh như Kinh Đô, Cosy, Solite, Lifebuoy, Sunsilk, Lipton, Knorr, sữa tươi, nước ngọt...

Lễ hội trái cây cũng được tổ chức và sẽ giảm giá cho hơn 20 loại trái cây nhiệt đới để thiết thực ủng hộ nông sản Việt. Ngoài ra còn có chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”, đặt hàng trái vải tươi và gạo ST Xuân Hồng giao tận nhà ngay trên ví thanh toán điện tử MoMo với giá ưu đãi. Tổng lượng hàng hóa tham gia kích cầu đợt này tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op ước tính là 30.000 tấn.

Tin cùng chuyên mục