Hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. 

Chiến dịch đã trở thành một trong những sự kiện môi trường quốc tế thường niên, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm triệu người và hơn 130 quốc gia trên thế giới. Chiến dịch là dịp quy tụ các doanh nghiệp, nhóm cộng đồng, trường học, cá nhân và các quốc gia trên toàn cầu cùng tham gia các hoạt động cải thiện, bảo vệ môi trường (thu gom, xử lý, tái chế chất thải; phổ biến, tuyên truyền cho cộng đồng…).

Tại TPHCM, thời gian qua thành phố đã triển khai rất nhiều hoạt động, dự án để chung tay làm cho thế giới sạch hơn. Cụ thể, tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, hướng đến thay đổi hành vi, hình thành lối sống thân thiện môi trường, phấn đấu 80% người dân áp dụng những hành vi bảo vệ môi trường đơn giản trong sinh hoạt hàng ngày.

Tăng cường các hoạt động, phong trào, chương trình hành động tại các địa phương, đơn vị, nhằm góp phần giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, xóa các điểm ô nhiễm hoặc có nguy cơ ô nhiễm môi trường; giữ gìn vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại khu dân cư và nơi công cộng.

Đặc biệt, Sở TN-MT TPHCM đã phối hợp triển khai 2 mô hình bảo vệ môi trường dựa vào cộng đồng tại xã Thạnh An (huyện Cần Giờ) và xã Bình Chánh (huyện Bình Chánh), với các nội dung tập huấn tổ tự quản để triển khai công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu; định kỳ tổ chức ngày Chủ nhật xanh giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, ngăn ngừa nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Những hoạt động này đã và đang mang lại những hiệu ứng tích cực trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố. 

Tin cùng chuyên mục