Hưởng thuế 0%, nhân sâm Canada xuất vào thị trường Việt Nam tăng mạnh

Cam kết trong CPTPP, sản phẩm nhân sâm Canada vào Việt Nam được hưởng mức thuế 0%. Xuất khẩu nhân sâm từ Canada về Việt Nam từ giá trị 25.000 đô la Canada (CAD) năm 2018 tăng lên 2,8 triệu CAD trong năm 2019, tăng gấp 112 lần.

Tổng Lãnh sự Canada tại TPHCM cùng với Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn vừa tổ chức chương trình quảng bá nhân sâm Canada lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam với chủ đề “Nhân sâm Canada – Chất lượng tạo nên sự khác biệt”.

Hưởng thuế 0%, nhân sâm Canada xuất vào thị trường Việt Nam tăng mạnh ảnh 1 Sản phẩm nhân sâm Canada được giới thiệu tại TPHCM

Sự kiện đánh dấu 2 năm Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được triển khai tại Việt Nam, mà Canada và Việt Nam là 2 nước thành viên. Cam kết trong CPTPP cắt giảm nhiều loại thuế cho các mặt hàng trao đổi thương mại giữa 2 nước. Đặc biệt, sản phẩm nhân sâm Canada vào Việt Nam được hưởng mức thuế 0%. Xuất khẩu nhân sâm từ Canada về Việt Nam từ giá trị 25.000 đô la Canada (CAD) năm 2018 tăng lên 2,8 triệu CAD trong năm 2019, tăng gấp 112 lần.

Mỗi năm, sản lượng xuất khẩu của nhân sâm Canada đến khu vực châu Á lên đến 95%, nhờ vào chất lượng, mùi hương và giá trị cao về sức khỏe, trong đó Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng ấn tượng.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Thực phẩm Canada, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại khu vực ASEAN kể từ năm 2015. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu mặt hàng thực phẩm và nông nghiệp của 2 nước đạt hơn 1 tỷ CAD. Các sản phẩm xuất khẩu nông sản và thực phẩm nông nghiệp chủ lực của Canada sang Việt Nam bao gồm ngũ cốc, hạt có dầu, cá và động vật giáp xác (cua, tôm), trái cây, thịt bò, thịt heo, và các sản phẩm từ sữa.

Tin cùng chuyên mục