Hướng đến xuất khẩu trứng gia cầm

Đoàn công tác của Bộ NN-PTNT do Thứ trưởng Vũ Văn Tám dẫn đầu vừa đến làm việc tại Công ty CP Ba Huân.
Hướng đến xuất khẩu trứng gia cầm

Báo cáo với đoàn, đại diện công ty cho biết, Ba Huân đã đầu tư nhiều trang trại công nghệ cao và nhà máy xử lý trứng theo tiêu chuẩn quốc tế. Trung bình, cung cấp ra thị trường từ 700.000 - 1.000.000 quả trứng các loại/ngày. Tuy nhiên, trên thị trường hiện còn nhiều nơi bán các loại trứng chưa qua xử lý, nhất là tại các chợ truyền thống. Công ty kiến nghị Bộ NN-PTNT xem xét bổ sung trong Luật An toàn thực phẩm thêm quy định trứng trước khi ra thị trường cần phải qua công nghệ xử lý.

Ông Vũ Văn Tám cho biết, bộ sẽ xem xét lại để có điều chỉnh phù hợp. Tuy nhiên, trong Luật An toàn thực phẩm đã có quy định ban hành là doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm với sản phẩm khi đưa ra thị trường và cơ quan quản lý đã chuyển từ tiền kiểm sang hậu kiểm nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hiện nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… đang có nhu cầu nhập khẩu trứng đã qua chế biến. Do đó, Công ty CP Ba Huân nên tập trung hướng đến xuất khẩu trứng đã qua công nghệ xử lý. Tăng cường đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, hướng đến mở rộng thị trường ra ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục