Hướng dẫn nhập cảnh cho công dân Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa đề xuất Bộ GTVT làm việc với các bộ ngành liên quan tháo gỡ một số khó khăn trong việc tổ chức, quản lý các chuyến bay nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo đó, Bộ Ngoại giao cần sớm có hướng dẫn cho những trường hợp như hãng hàng không vận chuyển hành khách từ Việt Nam đi quốc tế bị buộc phải đưa ngược trở lại Việt Nam vì hành khách bị từ chối nhập cảnh. Bên cạnh đó, Bộ Y tế cần xác định rõ nội dung quy định về cách ly cho người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh để Cục HKVN xem xét việc cấp phép bay cho phù hợp.

Cục HKVN kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 ban hành hướng dẫn giải quyết cho công dân Việt Nam được nhập cảnh Việt Nam, do hiện nay mới chỉ có công văn hướng dẫn giải quyết cho chuyên gia nước ngoài, người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Số lượng công dân Việt Nam mong muốn được về nước rất lớn, bao gồm cả những công dân đã có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine Covid-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 theo phương pháp RT-PCR.

Tin cùng chuyên mục