Hướng dẫn gắn thiết bị in chứng từ khi đổ xăng dầu

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH-CN) vừa có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu thực hiện quy định gắn thiết bị in chứng từ bán hàng cho cột đo xăng dầu. 
Hướng dẫn gắn thiết bị in chứng từ khi đổ xăng dầu
Theo hướng dẫn, từ ngày 1-7-2018, cột đo xăng dầu phải có thiết bị in chứng từ bán hàng để sẵn sàng in và cung cấp chứng từ cho khách hàng khi có yêu cầu trong hoạt động bán lẻ xăng dầu (theo khoản 7 Điều 6 Thông tư số 15/2015/TT-BKHCN của Bộ KH-CN).
Doanh nghiệp có thể sử dụng chung thiết bị in chứng từ cho nhiều cột đo xăng dầu nhưng không được gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đối với cột đo xăng dầu đã được sử dụng nhưng chưa gắn thiết bị in chứng từ thì doanh nghiệp sở hữu, sử dụng cột đo xăng dầu xem xét liên hệ với cơ sở sản xuất, nhập khẩu xăng dầu này để thực hiện gắn thiết bị in chứng từ.
Trường hợp cơ sở sản xuất, nhập khẩu cột đo xăng dầu đã bị phá sản, giải thể hoặc có văn bản trả lời không đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp thì doanh nghiệp đề nghị tổ chức đủ năng lực kỹ thuật tiến hành gắn thiết bị in chứng từ và thực hiện phê duyệt mẫu (cải tiến, gắn thiết bị in chứng từ) theo quy định và kiểm định lại theo quy định.

Tin cùng chuyên mục