Hướng dẫn công nhân khởi kiện Công ty Texwell Vina vụ "xù" lương

Sáng 6-3, tổ công tác của UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã đến Công ty Texwell Vina (đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để hỗ trợ, hướng dẫn hơn 1.900 công nhân giải quyết các vướng mắc liên quan sau khi chủ doanh nghiệp này "xù lương" bỏ về nước.

Theo đó, tại buổi làm việc, công nhân được hướng dẫn các thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động, chốt sổ BHXH, giới thiệu việc làm và tiến hành các bước khởi kiện Công ty Texwell Vina theo quy định của pháp luật để tiếp tục đòi quyền lợi chính đáng và hợp pháp của công nhân về các chế độ lương tháng 1 và tháng 2-2018.

Hơn 1.900 công nhân đến nghe hướng dẫn làm các thủ tục và tìm việc mới

Sáng cùng ngày, trước cổng Công ty Texwell Vina có hơn 10 doanh nghiệp chuyên ngành may mặc cử nhân viên đến tư vấn, tiếp nhận hồ sơ xin việc của công nhân. Tuy nhiên những lao động dưới 35 tuổi thì được nhận hồ sơ ngay còn trên 35 tuổi thì còn đang xem xét.

Như Báo SGGP đã đưa tin, Công ty Texwell Vina vốn đầu tư Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực may mặc. Thời điểm trước Tết Nguyên đán 2018 (ngày 8-2) lãnh đạo doanh nghiệp này rời khỏi Việt Nam khi còn nợ lương tháng 1 của hơn 1.900 công nhân với tổng số tiền 13,7 tỷ đồng, nợ bảo hiểm 17,5 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục