Hưởng 100% lương khi thử việc

Chiều 20-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 1 (TPHCM) đã đại diện người lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể với ban giám đốc Công ty TNHH Razona Việt Nam (100% vốn nước ngoài). Đây là công ty chuyên về lập trình máy tính. Hiện công ty có 17 lao động và chưa có tổ chức công đoàn. 
LĐLĐ quận 1 ký thỏa ước lao động tập thể với Công ty TNHH Razona Việt Nam
LĐLĐ quận 1 ký thỏa ước lao động tập thể với Công ty TNHH Razona Việt Nam

Theo đó, qua thương lượng, thỏa ước lao động tập thể được ký có nhiều nội dung cao hơn luật và có lợi cho người lao động tại đơn vị. Cụ thể, mức lương thấp nhất tại doanh nghiệp đối với chức danh, công việc đòi hỏi qua đào tạo sẽ cao hơn 30% so với mức lương tối thiểu vùng; công ty sẽ xét nâng lương trước thời hạn cho người lao động trong trường hợp được trưởng bộ phận quản lý trực tiếp đánh giá và đề xuất tăng lương; người lao động được hưởng 100% mức lương trong thời gian thử việc.

Bên cạnh đó, thời gian làm việc của người lao động không quá 40 giờ/tuần, công ty thưởng tháng lương 13 cho người lao động với mức thấp nhất là 1 tháng lương theo hợp đồng lao động. Ngoài ra, người lao động được phụ cấp tiền ăn giữa ca 30.000 đồng/người/ngày, phụ cấp tiền xăng xe, được tặng quà trong các dịp Lễ 30-4, Quốc tế Lao động 1-5, Quốc khánh 2-9, Tết Dương lịch và khi ốm đau, hiếu hỉ…

Trong năm 2020, LĐLĐ quận 1 đã đại diện người lao động ký thỏa ước lao động tập thể với 4 đơn vị. Qua đó đã giúp tăng quyền lợi cho người lao động cao hơn luật quy định. Việc ký thỏa ước lao động tập thể đối với các đơn vị chưa thành lập tổ chức công đoàn là nội dung được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ TPHCM đặc biệt quan tâm. 

Tin cùng chuyên mục