“Hùng ca biển cả” là trang phục dân tộc Kim Duyên mang đến Miss Supranational 2022

Với 2 tháng lên kế hoạch, thiết kế bản vẽ cùng 1 tháng thực hiện liên tục, trang phục dân tộc đại diện Việt Nam - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên mang đến Miss Supranational 2022 (Hoa hậu Siêu quốc gia) đã chính thức lộ diện. Thiết kế mang tên “Hùng ca biển cả” là sáng tạo của nhà thiết kế Lê Long Dũng. 

“Hùng ca biển cả” là trang phục dân tộc Kim Duyên mang đến Miss Supranational 2022 ảnh 1 Trang phục dân tộc “Hùng ca biển cả” của Kim Duyên tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2022
Với Miss Supranational, phần thi trang phục dân tộc thể hiện tinh thần hữu nghị, đoàn kết và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới. Đồng thời giúp các thí sinh tự tin phô diễn kỹ năng làm chủ sân khấu và khả năng thể hiện bản sắc văn hóa của quốc gia.

Lê Long Dũng từng là nhà thiết kế trang phục dân tộc cho Ngọc Châu tại Miss Supranational 2019 và siêu mẫu Khả Trang thi Miss Supranational 2016. Thiết kế của anh từng giúp Khả Trang giành được giải Trang phục dân tộc đẹp nhất. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam chiến thắng giải thưởng này tại cuộc thi Miss Supranational.

Với sự đầu tư kỳ công, 2 tháng lên kế hoạch và bản vẽ cùng với 1 tháng thực hiện liên tục, bộ trang phục nặng 30kg, đặc biệt riêng phần nón nặng 10kg với những chi tiết được đính kết cầu kỳ và công phu.

“Hùng ca biển cả” là trang phục dân tộc Kim Duyên mang đến Miss Supranational 2022 ảnh 2
Nhà thiết kế Lê Long Dũng đã khéo léo xử lý chất liệu đặc biệt của “Hùng ca biển cả” với những chi tiết cầu kì được mạ vàng, mạ đồng và đính kết pha lê, hạt nhân tạo. Lê Long Dũng đã chạm khắc và đính kết những bộ phận đặc biệt như chiếc nón và phần vai của bộ trang phục vô cùng khéo léo để tạo nên một bộ trang phục hoành tráng và tinh xảo.

Nhà thiết kế đã phối hợp hài hòa những màu sắc rực rỡ để tôn vinh lên vẻ đẹp khỏe mạnh, hướng tới một hình mẫu phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường.

Phần nón của “Hùng ca biển cả” chính là điểm độc đáo và đắt giá nhất của tổng thể bộ trang phục. Với khối lượng gần 10kg, phần nón của bộ trang phục dân tộc này được thiết kế với hình dáng một chiếc thuyền chở 6 con người, có người đánh trống, có người cầm mái chèo, có người cầm những công cụ lao động sản xuất. Lớp lớp người nối nhau trên chiếc thuyền vững chãi, từ nhỏ đến lớn, từ già đến trẻ truyền nhau ngọn lửa tinh thần, hăng say lao động vì một cuộc sống ấm no.

“Hùng ca biển cả” là trang phục dân tộc Kim Duyên mang đến Miss Supranational 2022 ảnh 3
Phần cánh và thân áo của “Hùng ca biển cả” được lấy hình ảnh chim hạc và họa tiết thổ cẩm làm chủ đạo. Đặc biệt, với điểm nhấn hoa văn thổ cẩm tôn vinh giá trị văn hóa về nghề dệt, thêu ở Việt Nam, giúp Á hậu Kim Duyên toát lên vẻ uy quyền và huyền bí.
“Hùng ca biển cả” là trang phục dân tộc Kim Duyên mang đến Miss Supranational 2022 ảnh 4
Đêm thi Bán kết Miss Supranational sẽ diễn ra vào ngày 13-7 (theo giờ Ba Lan), các thí sinh lần lượt trình diễn áo tắm, dạ hội và trang phục dân tộc. Đêm chung kết Miss Supranational 2022 sẽ diễn ra vào ngày 15-7 (theo giờ Ba Lan) chọn ra người kế nhiệm của Miss Supranational 2021 Chanique Rabe đến từ Namibia.

Tin cùng chuyên mục