Huế: người dân “rồng rắn” đi đăng ký tiêm vaccine dịch vụ

Ngay từ 2-3 giờ sáng 8-5, rất đông người dân đổ xô đến Khoa Truyền thông giáo dục sức khỏe thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên- Huế, số 109 đường Phan Đình Phùng, TP Huế để chờ đăng ký tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1 và 6 trong 1.
Hàng ngàn người đi đăng ký tiêm vaccine tại Huế
Hàng ngàn người đi đăng ký tiêm vaccine tại Huế

=> Video: Người dân “rồng rắn” đi đăng ký tiêm vaccine dịch vụ tại Huế 

Hàng nghìn người chen chân xếp hàng chật kín cả đoạn đường từ cầu Kho Rèn đến đoạn giao nhau với đường Nguyễn Khuyến. Song, theo thông báo của đơn vị tiêm chủng, có 2 loại vaccine dịch vụ cho phụ huynh đăng ký là "5 trong 1" và "6 trong 1".
Đợt này, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhập được 1.100 liều vaccine. Hiện không riêng gì Thừa Thiên - Huế mà cả nước nhu cầu vaccine dịch vụ cũng tăng đột biến.
Huế: người dân “rồng rắn” đi đăng ký tiêm vaccine dịch vụ ảnh 1
Huế: người dân “rồng rắn” đi đăng ký tiêm vaccine dịch vụ ảnh 2 Hàng ngàn người đi đăng ký tiêm vaccine tại Huế.

Trong sáng 8-5, để đảm bảo trật tự trong quá trình đăng ký, đơn vị này đã phải mời công an tham gia hỗ trợ. Từ khu vực xếp hàng, chờ đăng ký phiếu, các bộ phận truyền thông liên tục phát loa để hướng dẫn phụ huynh.

Sau khi phát hết 1.100 phiếu đăng ký, trung tâm này đã tạm ngưng tiếp nhận. Việc tiêm chủng sẽ được thực hiện sau thời điểm cho đăng ký 1 tuần. Dự kiến tháng 6-2019 sẽ nhập về thêm 1.300 liều nữa...

Rất nhiều người ra về trong trạng thái mệt mỏi vì chờ đợi nhiều giờ liên tục nhưng không được đáp ứng.

Tin cùng chuyên mục