Huệ Minh qua thời nông nổi

Huệ Minh qua thời nông nổi

Với sự thể hiện khá xuất sắc nhân vật Thư trong bộ phim truyền hình Hướng nghiệp 1, Huệ Minh được nhận danh hiệu Diễn viên triển vọng của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2004. Bẵng đi gần 2 năm, Huệ Minh vừa trở lại với vai Thư trong bộ phim Hướng nghiệp 2 (đang phát sóng trên HTV9). Một ngày đầu tháng 9, gặp Huệ Minh ở Thủ Đức, thấy cô có phần tròn trĩnh, cách trò chuyện thì chững chạc và đằm thắm hơn hẳn.

Huệ Minh qua thời nông nổi ảnh 1

- Trong “Hướng nghiệp 2”, nhân vật Thư của Huệ Minh có khác nhiều với Thư của “Hướng nghiệp 1” không?

- Ở phần 2, Thư vẫn là một phụ nữ sắc sảo, thông minh và vẫn phải chịu áp lực của bà mẹ chồng, điểm khác là Thư đã có con. Thẳng thắn nhìn nhận thì trong phần 1 tôi thấy mình chưa thể hiện tròn vai nhân vật Thư. Thư ở phần 1 sắc sảo quá mức, khô khan, thiếu cảm xúc, diễn xuất chưa tới. Lỗi một phần là do lần đầu tiên được đóng vai chính trong phim truyền hình dài tập nên tâm lý tôi bị đè nặng. Sang phần 2 tôi diễn suôn sẻ, hứng thú và chững chạc hơn. Hơn nữa, trong thời gian chờ đợi quay phần 2, tôi đã lấy chồng và sinh con nên có thêm kinh nghiệm sống để bồi đắp cho nhân vật sâu hơn.

- Đang sẵn trớn, sao bạn không tranh thủ cơ hội để có nhiều vai diễn mới và “đánh bóng” tên tuổi mà lại chọn điểm dừng bằng việc lập gia đình?

- Gia đình tôi từ Bắc di cư vào Đắc Lắc, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Năm 18 tuổi, khi xuống Sài Gòn đi học tôi phải tự bươn chải để lo cho cuộc sống của mình, các em tôi bây giờ cũng thế. Tôi rất mê nghề diễn viên nhưng biết rõ không thể sống bằng nghề. Phim Hướng nghiệp 1 quay tới 10 tháng, phim hoàn thành thì cátsê cũng hết. Tôi cũng muốn tham gia diễn kịch ở sân khấu 5B của thầy Công Ninh để “lấy ngắn nuôi dài” nhưng muốn tham gia diễn kịch, điều quan trọng là đài từ sân khấu mà tôi lại nói tiếng Bắc với âm vực cao quá, khi lên sàn diễn bị chỏi với các diễn viên người Nam, dễ gây phản cảm, nên lại thôi. Năm 2002 tôi gặp được ông xã bây giờ, thấy hợp nhau nên quyết định kết hôn sớm. Tôi không tiếc vì đã nghỉ ngang mấy năm qua, bây giờ quay lại với nghề vẫn còn đủ thời gian và sức trẻ mà.

- Nhưng không ít diễn viên trẻ sau khi kết hôn đã yên phận với cuộc sống gia đình nên chia tay luôn với nghề?

- Tôi và nhiều bạn nữ diễn viên cùng trang lứa khác lại đều xem gia đình là đích đến quan trọng nhất trong cuộc đời mình. Có cuộc sống gia đình ổn định thì tinh thần mới thoải mái để toàn tâm, toàn ý với nghề diễn viên mà mình yêu thích. Ông xã tôi rất tốt tính và tôn trọng nghề nghiệp của tôi, luôn động viên tôi trở lại đóng phim nếu có đạo diễn mời. Không phủ nhận sự bao bọc của chồng nhưng bản thân tôi xưa nay vốn tự lập, không thích dựa dẫm. Sau thời gian nghỉ trông con, tôi đang cùng một người bạn trong giới nghệ thuật hùn hạp kinh doanh ở Thủ Đức, lấy nghề tay trái nuôi nghề tay phải.

- Cuối cùng, Huệ Minh có thể nói một điều gì đó về cuộc sống của mình hiện nay?

- Trước đây, còn trẻ lại sớm có vai diễn và sớm được mọi người biết đến nên tôi có những ứng xử không chín chắn, nông nổi… Bây giờ nghĩ lại, thật lòng tôi rất xấu hổ, mong mọi người từng biết đến tôi một thời cảm thông và bỏ qua. Bây giờ tôi hoàn toàn mãn nguyện với những gì mình đang có như bao người phụ nữ bình thường khác, và may mắn hơn họ là có những vai diễn được khán giả yêu thích. Tôi rất trân trọng những điều này và luôn vun vén cho nó.

PHÚC NHƯ THỦY

Tin cùng chuyên mục