“Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu” hướng đi mới cho nhà phát triển game

Hội thảo “Huawei AppGallery – Kết nối toàn cầu” quy tụ gần 60 nhà phát triển game hàng đầu Việt Nam diễn ra tại Hà Nội, nhằm giới thiệu hệ sinh thái toàn diện của kho ứng dụng Huawei AppGallery và những hỗ trợ dành cho các nhà phát triển. 
“Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu” hướng đi mới cho nhà phát triển game

Sự kiện giới thiệu hệ sinh thái toàn diện của kho ứng dụng Huawei AppGallery, đồng thời nhấn mạnh cơ hội mở rộng thị trường và thúc đẩy hoạt động thông qua hệ thống quảng cáo hiệu quả cho các nhà phát triển.

“Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu” hướng đi mới cho nhà phát triển game ảnh 1

Ra mắt thị trường quốc tế từ năm 2019, Huawei AppGallery nhanh chóng vươn lên trong thị trường ứng dụng trò chơi điện tử. Số lượng game xuất bản tại AppGallery đã vượt mức 12.000 với hơn 80 triệu lượt tải. Đặc biệt, tổng doanh thu về game và số người chơi trả phí trên nền tảng này cũng ghi nhận mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng, lần lượt là 100% và 120% so với năm 2019. 

Ông Đinh Hồng Hà, Giám đốc Phát triển Hệ sinh thái, Huawei Việt Nam cho biết: “Hiện nay, Huawei AppGallery đã chính thức phủ sóng trên hơn 170 quốc gia và khu vực. Tính tới quý 2 năm 2020, lượng người dùng hàng tháng đã cán mốc 490 triệu, tăng hơn 100 triệu người dùng so với 2019. Theo tốc độ tăng trưởng khả quan như vậy, Huawei AppGallery thực sự đang mở ra cho các nhà phát hành game Việt Nam cơ hội rất lớn để tiếp cận và thành công trên thị trường quốc tế. 
Amanotes - một trong Top 20 nhà phát hành ứng dụng toàn cầu vào năm 2019 cũng đã kết nối và đồng hành với Huawei trong sự kiện.  
Nhận định về sự hợp tác với Huawei AppGallery, ông Vũ Nam Hưng, Giám đốc Phát hành của Amanotes cho biết: “Amanotes luôn kỳ vọng mang được những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo giữa âm nhạc và game tới tất cả mọi người bất kể màu da, sắc tộc, hay lãnh thổ “Everyone can Music”. Để có thể vươn tới được tầm nhìn đó, không thể thiếu được những người bạn đồng hành cùng Amanotes: những đối tác chiến lược về game và âm nhạc để cùng nhau tạo ra sức ảnh hưởng toàn cầu. Chúng tôi cũng hoàn toàn tin tưởng rằng Huawei, với một hệ sinh thái đang trên đà phát triển bền vững, sẽ trở thành một người bạn đồng hành quan trọng của Amanotes trong thời gian sắp tới. Và thông qua chương trình “Huawei AppGallery – Kết nối toàn cầu”, chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ nhiều nhà sáng tạo game nói riêng, và ứng dụng nói chung, gặt hái được nhiều giá trị phù hợp cho chiến lược phát triển của mình”.

Tin cùng chuyên mục