Huấn luyện quân sự từ xa

Trong thời dịch Covid-19, phương thức làm việc từ xa ngày càng được ưa chuộng kể cả trong quân đội. 
Binh lính Thụy Sĩ luyện tập dùng ứng dụng truy vết ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2
Binh lính Thụy Sĩ luyện tập dùng ứng dụng truy vết ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2

Tại Thụy Sĩ, nơi mọi thanh niên đều bắt buộc làm nghĩa vụ quân sự, những tân binh giờ đây sẽ phải theo các lớp tập huấn ở nhà. Kể từ tháng 1 năm nay, do đại dịch, quân đội Thụy Sĩ đã quyết định hoãn triệu tập tân binh đến doanh trại và thực hiện chính sách cân bằng giữa nhu cầu huấn luyện và bảo đảm an toàn y tế.

Theo chính sách mới, chỉ có 6.000 thanh niên vào doanh trại. Những người còn lại sẽ được huấn luyện từ xa 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày trong 3 tuần lễ thông qua một ứng dụng do quân đội phát triển. Các bài giảng được thực hiện theo hình thức trực tuyến có giáo viên hướng dẫn. Các tân binh phải học cách chào, đeo mặt nạ phòng độc và sử dụng vũ khí. Ngoài ra, còn có bài tập rèn luyện thể chất theo thời gian biểu hàng ngày. Sau 3 tuần, các tân binh sẽ phải làm một bài kiểm tra khối lượng kiến thức đã học được tại nhà khi đến đơn vị nhập ngũ.

Tuy có ý kiến cho rằng hình thức huấn luyện quân sự tại nhà sẽ không mang lại hiệu quả như mong đợi, việc huấn luyện nên thực hiện trên thực địa, nhưng cũng có dư luận ủng hộ và cho rằng đây là biện pháp cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, vì quân đội Thụy Sĩ đóng vai trò quan trọng trong đại dịch. Họ đảm nhận việc lưu trữ và vận chuyển vaccine đến các bang khác nhau, tham gia việc truy vết các ca mắc Covid-19. Quân đội cũng sẵn sàng đến hỗ trợ khi các bệnh viện bị quá tải với các ca mắc mới.

Tin cùng chuyên mục