Huấn luyện giảng viên nguồn Big Data

Học viện Quốc tế Đào tạo CNTT NIIT phối hợp với Trường Cao đẳng Hoa Sen vừa khai giảng khóa huấn luyện giảng viên nguồn Big Data. 

Huấn luyện giảng viên nguồn Big Data

Chương trình đào tạo cho 15 giảng viên trong khoảng thời gian từ ngày 6-5 đến đến ngày 13-5, sẽ cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến việc cung cấp hạ tầng và dịch vụ tập trung để đồng bộ giữa cluster; cơ sở dữ liệu phân tán, phi-quan hệ, nguồn mở viết bằng Java; hệ thống tính toán phân tán thời gian thực để xử lý những khối lượng dữ liệu lớn tốc độ cao...

Bên cạnh đào tạo lý thuyết, học viên còn được thực hành trên nền tảng CNTT hiện đại được cung cấp từ Học viên NIIT; được cấp chứng chỉ tham gia khóa học Chuyên viên phân tích Dữ liệu lớn do NIIT cấp (Certificate of Participation). Đây là chứng chỉ uy tín, được nhiều quốc gia công nhận sau một quá trình kiểm tra, kiểm nghiệm.

Big Data là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp dữ liệu rất lớn, với quy mô vượt quá khả năng nắm bắt và xử lý của các công cụ phần mềm truyền thống trong khoảng thời gian chấp nhận. Ngoài ra, Big Data còn là tập hợp các kỹ thuật và công nghệ đòi hỏi cách tích hợp mới nhằm khám phá những giá trị tiềm ẩn to lớn từ những tập hợp dữ liệu lớn, đa dạng, phức tạp.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển như hiện tại, việc làm chủ dữ liệu lớn sẽ giúp cho các doanh nghiệp làm chủ cuộc chơi, tự tin bước vào hội nhập cùng thế giới.

Tin cùng chuyên mục