“Hotgirl Tina Dương” có dấu hiệu lừa bán ô tô thuê

N.T.V.A. (còn gọi là Tina Dương) được xác định đã thuê xe ô tô rồi đưa đi bán lại cho người khác. Ngoài ra, người này còn bị hàng loạt người tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chiều 30-9, tại Hội nghị giao ban báo chí định kỳ do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì, Thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh, Phó Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã thông tin vụ việc liên quan đến bà N.T.V.A. (còn gọi là Tina Dương, SN 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang) có dấu hiệu Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 12-7, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) về việc chuyển đơn tố giác của ông L.K.D. (ngụ tỉnh Đồng Tháp) là đại diện Công ty G.Đ.V. (trụ sở TPHCM), tố cáo bà  V.A. có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản là chiếc xe ô tô BKS 51H-24274.

Sau khi tiếp nhận, Công an TP Phan Thiết đã xác minh, xác định được nội dung vụ việc. 

Thượng tá Nguyễn Ngọc Oanh, Phó Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã thông tin ban đầu vụ việc "Hotgirl Tina Dương"

Cụ thể, ngày 24-1, V.A. gọi điện thoại đến Công ty G.Đ.V. để thuê xe ô tô tự lái với thời hạn là 3 tháng (từ ngày 24-1 đến ngày 24-4) và yêu cầu công ty giao xe tại địa bàn TP Phan Thiết.

Cùng ngày, Công ty G.Đ.V. đã cử 2 nhân viên của công ty điều khiển xe ô tô ra TP Phan Thiết để giao cho bà V.A. theo hợp đồng. Sau đó, bà V.A. trả tiền thuê xe 3 tháng là 45 triệu đồng cùng với tiền chi phí đem xe ra giao là 5 triệu đồng cho đại diện phía Công ty G.Đ.V.

Đến ngày 24-4, khi hết hợp đồng thuê xe thì phía Công ty G.Đ.V. nhiều lần liên lạc với bà V.A. để yêu cầu trả lại xe cho công ty, nhưng bà này không trả và cố tình trốn tránh.

"Tina Dương" bị Công an TP Phan Thiết mời làm việc

Đến đầu tháng 6-2022, bà V.A. điều khiển xe ô tô thuê chạy ra TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) mở cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư vào cửa hàng bán trái cây, V.A. đem chiếc xe ô tô BKS 51H – 242.74 đến bán cho anh B.Đ.H. (ngụ TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Anh H. đã chuyển cho V.A. tổng cộng là 390 triệu đồng, còn nợ lại 60 triệu đồng sẽ thanh toán khi hợp đồng mua bán xe hoàn tất.

Sau khi nhận tiền, V.A. về TPHCM rồi lên mạng xã hội đặt làm giả một giấy đăng ký xe ô tô BKS 51H – 242.74 với giá 5 triệu đồng rồi đem ra giao cho H. để tạo lòng tin. Đến ngày 30-6, anh H. nhiều lần liên lạc với V.A. và yêu cầu làm thủ tục sang tên chủ xe như đã thỏa thuận thì bà này né tránh không đến với nhiều lý do. Qua trình điều tra, cơ quan điều tra xác định hiện V.A. không còn khả năng chi trả lại số tiền 390 triệu đồng cho anh H.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết, bà V.A. đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết hiện đang tập trung xác minh để thu giữ tài sản là chiếc xe ô tô BKS 51H - 242.74 nói trên làm cơ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện Công an TP Phan Thiết, trong thời gian bà V.A. được triệu tập làm việc, đơn vị còn tiếp nhận thêm 3 đơn tố giác của công dân.

Trong đó, ông N.H.N. (ngụ TPHCM) tố cáo bà V.A. có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" số tiền là 1,5 tỷ đồng; ông N.Đ.P. (ngụ TP Phan Thiết) tố cáo V.A "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền 400 triệu đồng; bà Đ.T.K.T. (ngụ tỉnh Đồng Nai) tố cáo V.A có hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với số tiền 800 triệu đồng.

Hiện Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục xác minh, thu thập tài liệu để làm rõ, xem xét xử lý vụ việc theo quy định.

Tin cùng chuyên mục