Hợp tác thay đổi tương lai 34.700 trẻ em Việt Nam

Tập đoàn Masterise Group vừa hợp tác cùng UNICEF Việt Nam triển khai dự án “Innovation for Children”, với mục tiêu tạo ra một môi trường sống an toàn, trong sạch, lành mạnh và bền vững cho trẻ em.
Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong lễ ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2022-2024, phát triển dự án Innovation for Children. Ảnh: Masterise Group
Masterise Group và UNICEF Việt Nam trong lễ ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2022-2024, phát triển dự án Innovation for Children. Ảnh: Masterise Group

Báo cáo của UNICEF năm 2021 chỉ ra rằng, trẻ em và thanh thiếu niên Việt Nam là hai trong những đối tượng có nguy cơ chịu tác động lớn nhất của biến đổi khí hậu. Biến đổi khí hậu đang đe dọa đến sức khỏe, dinh dưỡng, giáo dục và an toàn của trẻ, đồng thời hạn chế trẻ tiếp cận với nước sạch và vệ sinh môi trường.

Thông qua dự án, Masterise Group sẽ hỗ trợ sự phát triển của các trường học và cộng đồng thích ứng thông minh với biến đổi khí hậu. Tại những trường học tham gia chương trình, tác động về khí hậu và môi trường được giảm thiểu nhờ áp dụng năng lượng xanh. Chất lượng học tập được cải thiện bằng cách tích hợp học tập sáng tạo và tăng cường khả năng tiếp cận của học sinh với nước sạch và vệ sinh môi trường. Dự kiến, 6.000 học sinh tại tỉnh Sóc Trăng sẽ sớm tham gia thử nghiệm mô hình thích ứng với biến đổi khí hậu, sau đó mô hình sẽ được điều chỉnh và nhân rộng.

Masterise Group cũng sẽ cùng UNICEF giới thiệu các phương pháp tiếp cận có sự tham gia sáng tạo của trẻ em, mang tính công nghệ sáng tạo và nhạy cảm giới, giúp các em thực hành các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết cho tương lai. Mục tiêu là trao quyền cho 34.700 trẻ em và thanh thiếu niên trở thành nhân tố của sự thay đổi thông qua các sáng kiến hành động vì khí hậu.

Tin cùng chuyên mục