Hợp tác phát triển thị trường nông sản và du lịch nông thôn ĐBSCL

Ngày 28-9, tại TP Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Cần Thơ phối hợp cùng Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF/Đức) và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo quốc tế “Đầu tư phát triển thị trường nông sản khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và du lịch nông thôn”.

Quang cảnh hội thảo

ĐBSCL là vùng sản xuất, xuất khẩu lương thực, vùng cây ăn trái nhiệt đới lớn nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây ngành nông nghiệp ĐBSCL phải đối mặt với nhiều khó khăn do biến đổi khí hậu, rủi ro do biến động của thị trường. Vì vậy, việc đầu tư phát triển thị trường nông sản của vùng cũng như gắn với phát triển du lịch nông thôn luôn được quan tâm.

Hội thảo là cầu nối giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi các kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thiết thực về thu hút đầu tư và phát triển thị trường nông sản, du lịch nông thôn hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững cho toàn vùng ĐBSCL.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết: Với vai trò là trung tâm của ĐBSCL, TP Cần Thơ luôn rộng mở chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội đến đầu tư. Đặc biệt là trong các lĩnh vực như: nông nghiệp, công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm, thương mại, dịch vụ và du lịch…

Hội thảo cũng là dịp để doanh nghiệp ở TP Cần Thơ và doanh nghiệp tại Đức tìm hiểu, trao đổi về tiềm năng đầu tư, tăng cường kết nối giao thương, hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục