Họp mặt truyền thống kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập CLB truyền thống kháng chiến TPHCM

Sáng 30-12, Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến TPHCM đã tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 35 năm thành lập (1986-2021). Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến dự.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi ghi nhận những kết quả đáng trân trọng của câu lạc bộ (CLB) trong 35 năm qua. Chủ tịch UBND TPHCM mong muốn, CLB tiếp tục làm sứ mệnh truyền lửa, động viên cho thế hệ trẻ, không chỉ là những đoàn viên, thanh niên mà đối với các cán bộ trẻ.

Đồng chí Phan Văn Mãi đã thông tin những nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội thành phố thời gian qua, và với chương trình phát triển kinh tế - xã hội thành phố năm 2022, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, theo dự báo năm tới tình hình kinh tế tiếp tục khó khăn. Tuy nhiên, ngân sách Trung ương điều tiết cho phép thành phố giữ 21% thay cho 18% trước đây, thành phố đề ra mục tiêu tăng trưởng trong năm 2022 là 6-6,5%. Đây là một thách thức vì năm 2021, do tác động của dịch bệnh, tăng trưởng của thành phố âm 6%.

Họp mặt truyền thống kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập CLB truyền thống kháng chiến TPHCM ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể. Ảnh: VIỆT DŨNG 

Để đạt được mục tiêu đề ra, thành phố đưa ra 4 giải pháp: vừa kiểm soát dịch bệnh vừa phát triển kinh tế; nâng cao chất lượng phát triển chính quyền đô thị, tạo ra sự năng động, hiệu lực, hiệu quả; cải thiện môi trường đầu tư nhằm thu hút các nguồn lực khi nguồn ngân sách có hạn; chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, phục vụ người dân.

“Với truyền thống năng động sáng tạo cùng những kinh nghiệm, trải nghiệm, trăn trở của mình, mong muốn các cô chú, anh chị hiến kế, đóng góp ý kiến xây dựng thành phố phát triển”, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị.     

Họp mặt truyền thống kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập CLB truyền thống kháng chiến TPHCM ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Trước đó, Chủ nhiệm CLB truyền thống kháng chiến TPHCM Dương Quang Hà đã ôn lại chặng đường 35 năm qua của CLB, với bao kỷ niệm buồn vui, cảm xúc về những khó khăn đã vượt qua, cùng động viên nhau đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp cách mạng, nay là sự nghiệp phát triển thành phố, cùng nhau thực hiện trọn vẹn lời thề của những người kháng chiến năm xưa.
Họp mặt truyền thống kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập CLB truyền thống kháng chiến TPHCM ảnh 3 Chủ nhiệm CLB truyền thống kháng chiến TPHCM Dương Quang Hà ôn lại chặng đường 35 năm qua của CLB. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Trong 35 năm qua, từ một ít hội viên ban đầu, hiện CLB hiện có 51 câu lạc bộ thành viên gồm 22 Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến các quận, huyện, TP Thủ Đức và 29 Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến khối, với trên 25.000 hội viên, tập hợp hầu hết những người kháng chiến và có công với cách mạng.
Họp mặt truyền thống kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập CLB truyền thống kháng chiến TPHCM ảnh 4 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi chúc mừng đại biểu tham dự tại buổi họp mặt. Ảnh: VIỆT DŨNG 
Tại buổi họp mặt truyền thống, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã trao Bằng khen của UBND TP cho 21 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc liên tục nhiều năm nhân kỷ niệm 35 năm thành lập.

Tin cùng chuyên mục