Họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng

Ngày 28-7, tại Khu Di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM tổ chức họp mặt và sinh hoạt truyền thống kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống ngành tuyên giáo của Đảng. 
Đồng chí Thân Thị Thư chúc mừng các cán bộ tuyên giáo được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tuyên giáo của Đảng. Ảnh: HOÀI NAM
Đồng chí Thân Thị Thư chúc mừng các cán bộ tuyên giáo được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tuyên giáo của Đảng. Ảnh: HOÀI NAM
Tham dự có đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM các thời kỳ; đại diện Ban tuyên giáo, trung tâm bồi dưỡng chính trị các quận huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở và Đảng ủy cơ sở trực thuộc Thành ủy, các đoàn thể chính trị, xã hội, lãnh đạo cơ quan báo chí xuất bản và văn nghệ sĩ tiêu biểu TP.

Đồng chí Thân Thị Thư phát biểu ôn lại truyền thống ngành tuyên giáo kể từ khi Ban Cổ động và Tuyên truyền của Đảng được thành lập cách nay đúng 87 năm (1-8-1930 - 1-8-2017). Dù tên gọi, cơ cấu, tổ chức và đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo có nhiều thay đổi nhưng chức năng của ngành tuyên giáo luôn thống nhất và xuyên suốt. Đó là tham mưu cho Đảng trên mặt trận tư tưởng, lý luận, văn hóa, khoa học, giáo dục. Đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo không ngừng nỗ lực phấn đấu, ngày càng trưởng thành, luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của ngành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trước yêu cầu và nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong tình hình mới, đồng chí Thân Thị Thư đề nghị những người làm công tác tuyên giáo - những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng cần thể hiện rõ bản lĩnh chính trị kiên trung, vững vàng, nắm vững đường lối chính sách của Đảng và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng; gắn liền công tác tổ chức, công tác dân vận với phong trào hành động của nhân dân; tư tưởng gắn với hành động, nói đi đôi với làm; phân tích đúng hoàn cảnh, đánh giá đúng đối tượng, dự báo tình hình chính xác để chủ động trong công tác tư tưởng.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp tuyên giáo cho 39 cán bộ ngành truyên giáo Đảng bộ TPHCM đã có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp tuyên giáo của Đảng.

Cũng trong ngày, các đại biểu dự họp mặt đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Đền Bến Dược tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và các thế hệ cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng đã hy sinh cho nền độc lập dân tộc hôm nay.

Tin cùng chuyên mục