Họp báo giới thiệu Cotton Day Vietnam 2020

Chiều 14-9, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức họp báo giới thiệu Cotton Day Vietnam - Ngày hội ngành bông lớn nhất trong năm. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 22-9 tới dưới hình thức hội thảo trực tuyến do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Họp báo thông tin về Cotton Day Vietnam 2020
Họp báo thông tin về Cotton Day Vietnam 2020

Ngày hội có chủ đề Dẫn đầu qua thời kỳ biến động: Đối tác của doanh nghiệp dệt may trong thời kỳ mới với sự góp mặt của những diễn giả hàng đầu thế giới, những lãnh đạo trong ngành Bông Mỹ và VITAS.

Ngày hội Cotton Day là sự kiện lớn quan trọng của CCI, được tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á từ những năm đầu thập niên 90 nhằm tạo không gian giao lưu giữa các doanh nghiệp ngành dệt với các đối tác, nhà cung cấp và chuyên gia ngành bông. CCI hiện đang hoạt động ở hơn 50 quốc gia thông qua 20 văn phòng khắp thế giới, đã có 60 năm kinh nghiệm trong việc quảng bá sợi và các sản phẩm bông Mỹ tới các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Theo ông Võ Mạnh Hùng, Trưởng đại diện CCI tại Việt Nam, buổi hội thảo trực tuyến được áp dụng hình thức công nghệ thực tế ảo nên Cotton Day Vietnam 2020 sẽ có cả không gian triển lãm ảo. 

Không chỉ tạo dấu ấn với hình thức mới lạ, Cotton Day Vietnam 2020 sẽ có sự hiện diện của những diễn giả hàng đầu thế giới như ông Michael Duke, cựu Tổng Giám đốc điều hành Walmart - nhà bán lẻ, đồng thời là nhà tuyển dụng lớn nhất thế giới. Ông Michael Duke trong top 10 “Những người quyền lực nhất thế giới 2013” theo số liệu của Forbes; ông Willis Sparks - Giám đốc chiến lược toàn cầu và vĩ mô của Tập đoàn Eurasia - công ty tư vấn rủi ro chính trị lớn nhất thế giới; Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, người đã có công lớn trong việc đưa nền công nghiệp may mặc Việt Nam vươn ra thế giới.

Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam Vũ Đức Giang sẽ tham gia diễn thuyết trong Cotton Day Vietnam 2020

Ngoài ra, còn có 4 nhà lãnh đạo cấp cao ngành bông Mỹ: ông Ricky Clarke, Chủ tịch CCI; ông Gary Adams, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Hiệp hội Bông Quốc gia Hoa Kỳ (NCC); ông Hank Reichle, Chủ tịch Hội đồng Quản trị CCI và ông Bruce Atherley, Giám đốc Điều hành của CCI.

Trong sự kiện này, các diễn giả hàng đầu thế giới cùng các nhà lãnh đạo cấp cao của CCI và VITAS sẽ cập nhật những chuyên đề thời sự nóng nhất về ngành bông toàn cầu trong thời kỳ dịch Covid-19, chương trình phát triển bền vững mới nhất của bông Mỹ và các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp ngành dệt may trong thời kỳ “bình thường mới” hiện nay. 

Năm 2017, Ngày hội Cotton Day lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với sự phối hợp giữa CCI cùng VITAS. Cotton Day Vietnam được tổ chức vào tháng 9 hàng năm, thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, đối tác trong ngành thời trang, dệt may Việt Nam.

----------------

Việt Nam là quốc gia nhập khẩu bông lớn thứ 3 trên thế giới với sản lượng tiêu thụ 1,5 triệu tấn/năm, trong đó có hơn 800.000 tấn bông nhập từ Mỹ (chiếm 60% tổng sản lượng nhập khẩu).

Lượng bông Việt Nam nhập từ Mỹ chiếm 25% tổng lượng xuất khẩu của Mỹ và là quốc gia nhập bông Mỹ nhiều nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục