Họp báo giải quyết vụ dân chặn xe rác vào Nhà máy rác Sa Huỳnh

Chiều ngày 13-8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp UBND huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức họp báo về tình hình liên quan đến Nhà máy xử lý rác thải rắn tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ.

Người dân chặn xe chở rác vào Nhà máy xử lý rác thải rắn vì cho rằng các xe đưa rác từ các huyện khác về địa bàn xã để xử lý, gây ô nhiễm môi trường, khu dân cư.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thịnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ, cho biết người dân chặn đường vào nhà máy xử lý rác đã kéo dài 16 ngày, dẫn đến hàng trăm tấn rác trên toàn địa bàn huyện bị ứ đọng, không giải quyết được. Trong nhiều buổi đối thoại với người dân và UBND huyện Đức Phổ, chính quyền huyện đã khẳng định không có chuyện xe chở rác từ huyện khác đưa về đổ tại Nhà máy xử lý rác tại xã Phổ Thạnh.

Họp báo giải quyết vụ dân chặn xe rác vào Nhà máy rác Sa Huỳnh ảnh 1 Họp báo về tình hình liên quan đến Nhà máy xử lý chất thải rắn tại xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ. 

 Ông Nguyễn Thịnh cho rằng, theo các văn bản pháp luật Nhà nước quy định, Nhà máy xử lý rác thải rắn xây dựng đảm bảo khoảng cách lớn hơn 500m từ nhà máy đến khu dân cư. Trước khi xây dựng dự án này thì đã mời các chi hội, đoàn thể, người dân góp ý và đã thống nhất xây dựng nhà máy. Để xử lý, hạn chế ô nhiễm  chính quyền huyện Đức Phổ đã chỉ đạo các bộ phận y tế, nhà máy triển khai phun thuốc khử trùng, hạn chế ô nhiễm.

Đại diện các cơ quan lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng đã thống nhất quan điểm của tỉnh là vận động, thuyết phục người dân, hiểu rõ vấn đề, không tiếp tục chặn xe. 

Họp báo giải quyết vụ dân chặn xe rác vào Nhà máy rác Sa Huỳnh ảnh 2 Người dân tập trung tại Nhà máy xử lý rác xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ.

Tin cùng chuyên mục