Hôn mê, co giật vì uống cà phê giảm cân

Ngày 1-4, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, vừa tiếp nhận cấp cứu một nữ bệnh nhân (37 tuổi ở Gia Lâm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật sau 4 ngày uống cà phê giảm cân. 
Loại cà phê hỗ trợ giảm cân bệnh nhân đã sử dụng. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai cung cấp
Loại cà phê hỗ trợ giảm cân bệnh nhân đã sử dụng. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai cung cấp

Người nhà của nữ bệnh nhân này cho biết, khi uống đến ngày thứ 4, sau uống 15 phút, người phụ nữ có cảm giác khó thở, lạnh toát và háo nước, thân nhiệt hạ thấp đột ngột, phải bật quạt sưởi và đắp chăn bông vẫn thấy lạnh.

Ngay sau đó, bệnh nhân được người nhà đưa vào bệnh viện huyện, sau đó chuyển thẳng đến Trung tâm Chống độc trong tình trạng khó thở rồi hôn mê và co giật.

Kết quả chụp cắt lớp còn cho thấy não bệnh nhân bị tổn thương. Rất may mắn, sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp kịp thời nên tình trạng đã dần cải thiện. Đến nay sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhân đã dần hồi phục.

Qua giám định của Viện Pháp y cho thấy, trong loại cà phê giảm cân mà bệnh nhân sử dụng có chứa chất Sibutramine đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong dược phẩm và thực phẩm chức năng vì có nhiều độc tính và tác dụng phụ, gây biến chứng về tim mạch, đặc biệt là đột quỵ và nhồi máu cơ tim nên Mỹ và châu Âu đã ngừng sử dụng từ năm 2010.

Tin cùng chuyên mục