Hỗn chiến ở Quy Nhơn: Mâu thuẫn khi mua bán “cỏ Mỹ”

Cảnh sát xác định nguyên nhân ban đầu trong vụ hỗn chiến của hàng chục đối tượng trong đêm khuya 15-5 trước tòa nhà Trung tâm Thương mại Chợ Lớn Quy Nhơn (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) là do mâu thuẫn trong lúc đi mua “cỏ Mỹ”…

Ngày 17-5, Thượng tá Phan Hồng Sơn, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Định đã có buổi làm việc và thông tin chính thức cho báo chí liên quan đến vụ 2 băng nhóm giang hồ hỗn chiến vào khuya 15-5 tại tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Chợ Lớn Quy Nhơn (TP Quy Nhơn) vào khuya 15-5, khiến 1 người tử vong.

Cận cảnh 2 băng nhóm đâm chém, báo thù nhau giữa đêm khuya. Ảnh cắt từ clip

Theo Thượng tá Sơn, hiện Cơ quan CSĐT đã xác định được 2 băng nhóm thanh niên tham gia vụ hỗ chiến kinh hoàng trên. Cụ thể, nhóm thứ nhất được xác định là nhóm “Nhà Đèn” (phường Lê Lợi, TP Quy Nhơn) gồm có 16 đến 18 đối tượng do đối tượng Lê Minh Hòa cầm đầu. Nhóm thứ hai hay gọi là nhóm “Lò Bò” gồm 12 đến 15 đối tượng, do đối tượng Huỳnh Thanh Hậu cầm đầu…

Hung khí các đối tượng sử dụng để gây ra vụ hỗn chiến, đâm chém nhau vào đêm 15-5 gồm:  kiếm, phảng phát bờ, mác… (các đối tượng chủ động chuẩn bị để hẹn đâm chém nhau). Đặc biệt, căn cứ vào các lời khai cơ quan điều tra xác định có tiếng súng nổ trong vụ hỗn chiến nhưng không gây thương tích, chưa xác định đó là súng thật hay giả.

Hung khi trong vụ hỗn chiến được cảnh sát thu giữ

Theo kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ hỗn chiến được xác định là do mâu thuẫn trong việc mua bán “cỏ Mỹ” của một số đối tượng liên quan trong 2 băng nhóm trên.

Cụ thể, trước đó, một số đàn em của Lê Minh Hòa đã đến nhà của đối tượng Cao Trọng Hữu Phước (phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) để mua “cỏ Mỹ” để sử dụng. Trên đường đi mua “cỏ Mỹ” đàn em của Hòa bị đàn em của Huỳnh Thanh Hậu đánh bị thương.

Khi biết được sự việc, Hòa liền huy động một số đàn em khác cầm hung khí tìm đánh đàn em của Hậu phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm 15-5.

Hậu khi nghe được sự việc thì kêu tất cả các đàn em lại để tổ chức hẹn đấu với băng nhóm của Hòa để trả thù cho đàn em bị đánh phải nhập viện. Ngay trong đêm 15-5, cả hai nhóm tự chuẩn bị các hung khí để hẹn đâm chém nhau.

Theo Thượng tá Sơn, các đối tượng đã tổ chức rượt đuổi, truy lùng nhau ở nhiều vị trí trong TP Quy Nhơn trước khi tổ chức đâm chém nhau tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Chợ Lớn Quy Nhơn

Hậu quả vụ hỗn chiến khiến cho Lê Đức Đ. (đàn em của Hậu) bị nhiều vết chém rất nặng ở trên người, đầu, chân tay và bị chém đứt lìa 1/3 cánh tay phải. Khi phát hiện Đ. bị đứt lìa cánh tay, cả 2 băng nhóm bỏ để lại 3 xe máy ở hiện trường và tháo chạy hết.

Sau đó, nhiều người đi đường đã phát hiện Đ. nằm thở thoi thóp với nhiều vết thương trên người thì chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên do bị mất quá nhiều máu, vết thương nặng đến 0 giờ 15 phút sáng 16-5, Đ. đã tử vong.

Thượng tá Sơn thông tin thêm, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an TP Quy Nhơn và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Định đã vào cuộc kiểm tra hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy xét các đối tượng ngay trong đêm.

Các đối tượng sử dụng iếm, phảng phát bờ, mác… để thực hiện vụ hỗn chiến.

Sau 2 ngày đêm điều tra, kèm theo các biện pháp nghiệp vụ, có 4 đối tượng tham gia vụ hỗn chiến đã ra đầu thú. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của 4 đối tượng đầu thú và đang làm việc thêm với nhiều đối tượng khác liên quan đến 2 băng nhóm “Nhà Đèn” và “Lò Bò”. Hiện, cảnh sát vẫn đang đẩy mạnh điều tra, truy tìm thêm các đối tượng gây ra vụ hỗn chiến đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Tin cùng chuyên mục