Hơn 960 người dân Đồng Tháp về từ vùng dịch có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Có 198 ca nghi mắc SARS-CoV-2 ở Đồng Tháp trở về từ vùng dịch đã được xét nghiệm bằng phương pháp PCR, khoảng 767 trường hợp còn lại xét nghiệm kháng thể bằng test nhanh… kết quả tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 15-8, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến thời điểm này toàn tỉnh có khoảng 965 người đi từ vùng dịch Đà Nẵng và Quảng Nam trở về địa phương và đã được lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong số này, có 198 ca nghi mắc SARS-CoV-2 nên thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp PCR, những trường hợp còn lại xét nghiệm kháng thể bằng test nhanh; kết quả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Dù kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với SARS-CoV-2, tuy nhiên ngành y tế Đồng Tháp khuyến cáo những người đi từ vùng dịch trở về cần phải tiếp tục theo dõi sức khỏe của mình, cách ly tại nhà 14 ngày theo qui định; áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh…

Hơn 960 người dân Đồng Tháp về từ vùng dịch có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 1 Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp động viên các chiến sĩ tuần tra, canh gác, phòng chống dịch Covid-19 ở huyện biên giới Hồng Ngự 

Tại huyện biên giới Hồng Ngự, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp và các ngành chức năng vừa đến thăm Đồn Biên phòng Cầu Muống và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước.

Hơn 8 tháng nay nhiều chiến sĩ bộ đội biên phòng chưa được về thăm gia đình, bởi tất cả đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. Các chiến sĩ biên phòng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, kiểm soát chặt người dân, phương tiện, hàng hóa qua lại các cửa khẩu, các đường mòn, lối mở; ngăn chặn tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan qua biên giới…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu đã biểu dương các chiến sĩ biên phòng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phối hợp cùng chính quyền địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hơn 960 người dân Đồng Tháp về từ vùng dịch có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ảnh 2 UBND tỉnh Đồng Tháp tặng bằng khen cho các chiến sĩ biên phòng có thành tích tốt trong phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: VĂN KHƯƠNG

Ghi nhận những đóng góp trên, UBND tỉnh Đồng Tháp đã trao bằng khen cho 6 cá nhân thuộc Đồn Biên phòng Cầu Muống và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thường Phước về thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục