Hơn 800 nghệ nhân dự hội thi hoa phong lan toàn quốc

Hội thi hoa phong lan toàn quốc năm 2020 được tổ chức tại Vĩnh Long, với sự tham dự trên 800 nghệ nhân đến từ 179 CLB, hội lan của 63 tỉnh, thành phố và gần 1.000 tác phẩm. 

Ngày 8-11, Ban Tổ chức hội thi hoa phong lan toàn quốc đã trao giải đặc biệt cho chậu lan Dendro hổ mang chớp, của nghệ nhân Quang Minh (Long An); giải vàng loại lan Dendro thuộc về nghệ nhân Phan Lê Huy Cường (Vĩnh Long); giải vàng lan Hài thuộc về nghệ nhân Lê Văn Hoành (Lâm Đồng); giải vàng lan Cattleya thuộc về nghệ nhân Lê Thanh Phương (Bến Tre); giải vàng lan Cattleya xổ (lai) thuộc về nghệ nhân Trần Hữu Thọ (Bến Tre) và giải vàng lan tổng hợp thuộc về vườn lan Tri Túc (Lâm Đồng)…

Hơn 800 nghệ nhân dự hội thi hoa phong lan toàn quốc ảnh 1 Ban tổ chức trao giải thưởng cho các nghệ nhân 

Ông Lê Nhị Trí, Phó trưởng Ban giám khảo hội thi nhận định, hội thi hoa phong lan lần này quy tụ được nhiều hoa đẹp ở khắp nơi trong cả nước, nổi bật nhất là giống lan Dendro.

Hơn 800 nghệ nhân dự hội thi hoa phong lan toàn quốc ảnh 2 Ban Giám khảo chấm giải tại hội thi hoa phong lan toàn quốc 2020 

Theo ông Trương Văn Sáu, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long, hoa lan được ví như nữ hoàng các loài hoa vì nét đẹp quyến rũ, kiêu sa, và quý phái. Nhiều người đam mê đã dành cả cuộc đời để lai tạo, nuôi dưỡng loài hoa này, rất khó có thể cảm nhận hết ý nghĩa, giá trị và vẻ đẹp vừa tiềm ẩn vừa tươi thắm đa sắc màu. Chính vì thế hoa lan có sức cuốn hút và lan tỏa khá nhanh; từ trao đổi trong nhóm đến xuất khẩu, góp phần giải quyết việc làm cho người dân, tạo được sân chơi bổ ích. Riêng tại tỉnh Vĩnh Long phong trào chơi lan mới nổi gần đây, nhưng đã có trên 300 hộ sản xuất, kinh doanh hoa lan. Để kết nối niềm đam mê đó, hội thi hoa phong lan toàn quốc hàng năm được tổ chức luân phiên giữa các tỉnh. 

Tin cùng chuyên mục