Hơn 78 tỷ đồng đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác Côn Đảo

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Quyết định số 3319/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy xử lý rác Côn Đảo (huyện Côn Đảo).

Theo đó, dự án có diện tích hơn 1,9ha tại khu vực Bến Đầm với tổng vốn đầu tư tối thiểu là 78,257 tỷ đồng. Quy mô của dự án là đến năm 2030 xử lý được 36 tấn rác/ngày, đến năm 2040 là 50 tấn rác/ngày và dự kiến đến năm 2045 là 66,23 tấn rác/ngày.

Việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư sẽ thực hiện theo hình thức đấu thầu sau khi khu đất dự kiến thực hiện dự án được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng và đảm bảo các điều kiện về đất đai. Sau khi trúng thầu, nhà đầu tư phải hoàn thành đưa dự án vào hoạt động chính thức trong thời gian không quá 30 tháng tính từ thời điểm được phê duyệt kết quả thầu.

Ngoài ra, về công nghệ áp dụng, tỉnh ưu tiên dây chuyền công nghệ có nguồn gốc xuất xứ thuộc các nước phát triển (G7, EU) và phải có cam kết hoặc xác nhận công nghệ của bên sở hữu công nghệ hoặc bên cung cấp chuyển giao công nghệ.

Hiện trung bình mỗi ngày huyện Côn Đảo phát sinh khoảng 25 tấn rác, trong khi công suất xử lý bằng công nghệ đốt chỉ đạt khoảng 5 tấn/ngày và riêng lượng rác còn tồn ở khu vực Bãi Nhát trong gần 30 năm qua là khoảng 70.000 tấn.

Tin cùng chuyên mục