Hơn 700 khách du lịch ở Đà Nẵng sắp về sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 6-8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, dự kiến sẽ tiếp nhận hơn 700 khách du lịch đang ở Đà Nẵng có nguyện vọng rời khỏi Đà Nẵng trong thời gian tới tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu và các đơn vị liên quan đã thống nhất phương án cách ly tập trung tất cả những hành khách trở về từ Đà Nẵng đủ 14 ngày.

Theo đó, TPHCM dự kiến sẽ tiếp nhận cách ly hành khách là người dân sinh sống tại thành phố. Còn các hành khách có địa chỉ ở tỉnh thành khác sẽ được Bộ Tư lệnh thành phố phối hợp với các tỉnh để đưa về cách ly tập trung tại địa phương nơi mình sinh sống.

Ngoài ra, Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng đề xuất các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 7 sẽ đáp chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất và các hành khách các tỉnh thuộc Quân khu 9 sẽ đáp chuyến bay tại sân bay Cần Thơ.

Đồng thời, hành khách phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin và địa chỉ cư trú trước khi bay 2-3 ngày để được xác minh, chuẩn bị địa điểm cách ly, phương tiện đưa đón chu đáo và đảm bảo an toàn.

Bên cạnh đó, Ban điều phối và các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng kiến nghị Đà Nẵng tổ chức xét nghiệm xác định nhiễm virus SARS-CoV-2 cho các hành khách trước khi rời khỏi Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục