Hơn 63.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng

Ngày 15-3, Trung tâm dịch vụ việc làm TP Cần Thơ (TTDVVL) tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến khu vực ĐBSCL và Đông Nam bộ cho người lao động đang có nhu cầu tìm việc, tạo điều kiện để người lao động tìm được công việc phù hợp.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến được kết nối với các Sở LĐ-TB-XH và doanh nghiệp các tỉnh vùng ĐBSCL

Tại phiên giao dịch lần này có 149 đơn vị tham gia tuyển dụng bằng hình thức trực tuyến, với trên 63.000 vị trí việc làm trống cần tuyển như: giám đốc kinh doanh, giám đốc nhà máy, trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng quản lý chất lượng, kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên tư vấn, nhân viên hành chính quản trị, nhân viên nhân sự, điều phối bưu cục, kỹ sư điện – điện tử, kỹ sư thuỷ sản, kỹ sư nông nghiệp, nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, phiên dịch viên, lễ tân, buồng phòng, tài xế xe, nhân viên giao hàng, công nhân may và lao động phổ thông...

Riêng tại TTDVVL TP Cần Thơ có 81 doanh nghiệp tham dự, với hơn 1.500 vị trí việc làm trống cần tuyển dụng.

Trong đó có 9 doanh nghiệp tuyển dụng việc làm trong nước và 1 doanh nghiệp tuyển dụng làm việc nước ngoài với hơn 7.000 vị trí việc làm trống cần tuyển và có 71 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng uỷ thác với hơn 8.000 vị trí việc làm cần tuyển. Cụ thể như: Trưởng phòng kinh doanh, nhân viên kinh doanh, kế toán, nhân viên nhân sự, điều phối bưu cục…

Đánh chiêng khai mạc phiên giao dịch việc làm

Chị Trương Thị Ngọc Hân (Trưởng nhóm nhân sự miền Tây, Công ty CP Giao hàng Tiết kiệm) cho biết: Hiện công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí tại các tỉnh ĐBSCL, từ văn phòng cho đến lao động phổ thông, gồm hành chính nhân sự, điều phối các bưu cục cho đến tài xế, shipper giao hàng... đối với vị trí văn phòng công ty yêu cầu có trình độ, bằng cấp. Riêng lao động phổ thông chỉ cần biết đọc, biết viết, đạo đức tốt là được. Đến thời điểm hiện tại, công ty đã tuyển được trên 1.000 lao động cho nhiều vị trí tại các tỉnh từ Long An đến Cà Mau.

Hơn 63.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng ảnh 3 Anh Duy đang xem thông tin của nhà tuyển dụng

Anh Nguyễn Tiến Duy (28 tuổi, ngụ phường Long Hoà, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) cho biết, trước dịch bệnh anh làm nhân viên tiếp thị, đến khi giãn cách xã hội thì anh tạm nghỉ. Sau dịch anh làm nhân viên tự do và đi phỏng vấn tại nhiều công ty nhưng không phù hợp với nhu cầu do làm xa, mức lương không phù hợp. Trong phiên giao dịch việc làm hôm nay anh mong muốn tìm công việc đúng chuyên ngành đã học là nuôi trồng thuỷ sản với mức lương phù hợp.

Chị Châu Ngọc Thanh Mai, Trưởng phòng nhân sự khách sạn IRIS Cần Thơ cho biết: Sau dịch các nhân viên trong khách sạn đã quay lại làm việc, nên khách sạn đang cần tuyển 10 vị trí lao động phổ thông như: buồng phòng, tạp vụ… khi người lao động đến thử việc, không yêu cầu phải có kinh nghiệm vì khách sạn sẽ cử nhân viên hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động nắm được quy trình của khách sạn… Ngoài ra, khách sạn sẽ đảm bảo đủ phúc lợi cho người lao động như lương theo quy định của nhà nước, đảm bảo chế độ bảo hiểm xã hội, bữa ăn giữa ca, lương thưởng tết, tháng 13…
Hơn 63.000 vị trí việc làm cần tuyển dụng ảnh 4 Người lao động đến tìm hiểu và phỏng vấn xin việc
Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc TTDVVL TP Cần Thơ, phiên giao dịch hôm nay sẽ mang đến thật nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, cho sinh viên các trường cũng như đáp ứng thật tốt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tại TP Cần Thơ nói riêng, doanh nghiệp trong khu vực nói chung.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân nhận định, vùng ĐBSCL có thế mạnh về nông nghiệp, thủy sản với nguồn lao động dồi dào. Việc giải quyết việc làm cho lực lượng lao động tại đây sau khi dịch bệnh được kiểm soát là một thách thức lớn.

Trong khi khu vực Đông Nam bộ tập trung các khu công nghiệp lớn của cả nước lại thiếu hụt lao động nghiêm trọng sau dịch bệnh, để tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, các khu vực cần tăng cường liên kết để các tỉnh, thành phố có nguồn lao động dồi dào có thể hỗ trợ các tỉnh, thành về nguồn lao động cung ứng cho doanh nghiệp để phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh khi xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Tin cùng chuyên mục