Hơn 6.000 người ở quận 7 đăng ký tiêm vaccine Vero Cell

Hiện nay, toàn quận 7 đã có hơn 6.000 người đăng ký tiêm vaccine Vero Cell. Quận cũng đã có công văn gửi Sở Y tế TPHCM đề xuất bổ sung gấp 20.000 liều để triển khai tiêm cho người dân, nhằm đảm bảo công tác phủ vaccine trên địa bàn quận.
Người dân phường Tân Thuận Tây (quận 7) tiêm vaccine Vero Cell trong sáng ngày 13-8
Người dân phường Tân Thuận Tây (quận 7) tiêm vaccine Vero Cell trong sáng ngày 13-8

Sáng 13-8, Bí thư Quận ủy quận 7 Võ Khắc Thái cho biết, hiện trên toàn địa bàn quận đã có hơn 6.000 người đăng ký tiêm vaccine Vero Cell. Các phường vẫn đang tiếp tục tuyên truyền đến người dân về hiệu quả, độ an toàn của vaccine Vero Cell, đồng thời lập danh sách những người đăng ký tiêm để quận thống kê, bố trí các điểm tiêm.

Quận cũng đã có công văn gửi Sở Y tế TPHCM đề xuất bổ sung gấp 20.000 liều để triển khai tiêm cho người dân, nhằm đảm bảo công tác phủ vaccine trên địa bàn quận.

Theo đồng chí Võ Khắc Thái, việc tham gia tiêm vaccine hiện nay không chỉ vì bản thân mỗi người mà còn vì gia đình, cộng đồng xã hội bởi vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất.

Trước đó, Ban Chỉ huy thống nhất quận 7 có thông báo khẩn về tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm vaccine Vero Cell nhằm mục tiêu tiến tới bao phủ tối đa các đối tượng được tiêm vaccine trên địa bàn quận 7, phấn đấu hoàn thành sớm nhất mục tiêu có trên 70% người được tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Hơn 6.000 người ở quận 7 đăng ký tiêm vaccine Vero Cell ảnh 1 Người dân phường Tân Thuận Tây (quận 7) xếp hàng vào tiêm vaccine Vero Cell trong sáng 13-8

Theo Ban Chỉ huy thống nhất quận 7, TPHCM đã nhập khẩu 1 triệu liều vaccine Vero Cell, được sản xuất tại Trung Quốc. Đây là loại vaccine đã được WHO phê duyệt nằm trong danh sách vacine sử dụng khẩn cấp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và cũng được nhiều nước trên thế giới đưa vào sử dụng trong tiêm chủng.

Lô vaccine này nằm trong 5 triệu liều vaccine đã được Viện Kiểm định chất lượng quốc gia và Sinh phẩm y tế kiểm định chất lượng và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng vacine ngày 4-8-2021, đủ điều kiện để đưa ra sử dụng và hiện đã có một số tỉnh tiêm trong dân như: Hải Phòng, Quảng Ninh.

Tính đến hết ngày 12-8, số người được tiêm vaccine trên địa bàn quận 7 là 224.721 người (đạt 62,4%).

Tin cùng chuyên mục