Hơn 60 người nhập viện sau khi ăn bánh mì ở quán vỉa hè

Sau khi ăn bánh mì tại một quán vỉa hè, 60 người phải nhập viện cấp cứu với các biểu hiện buồn nôn, đau bụng đi ngoài, sốt cao…

Nhiều bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì
Nhiều bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì

Sáng 29-11, ông Lê Minh Thông, Phó Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết, có hơn 60 người nhập viện sau khi ăn bánh mì tại cùng một quán vỉa hè. Trong đó, có 51 người nhập vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, 6 người nhập viện tại bệnh viện Đa khoa TP Buôn Ma Thuột và 4 người nhập viện tại Bệnh viện Vùng Tây Nguyên (bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ).

Trước đó, tối 27-11, các bệnh nhân này đều mua và ăn bánh mì tại một quán bánh mì vỉa hè ở ngã tư Phan Chu Trinh – Hoàng Diệu (TP Buôn Ma Thuột), sau đó các bệnh nhân đều có chung triệu chứng nôn mửa, đau bụng đi ngoài và sốt cao nên phải nhập viện.
“Nhận được thông tin có nhiều bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì tại cùng một quán, ngành y tế đã thành lập tổ công tác tới bệnh viện lấy các mẫu bệnh phẩm và lấy gần 20 mẫu thức ăn gửi các mẫu tới Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm để xác định nguyên nhân”, ông Thông cho hay.

Theo một bệnh nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tối 27-11 anh cùng vợ ra quán nói trên ăn bánh mì. Sau khi về nhà, vợ chồng anh đều anh có cảm giác khó chịu, buồn nôn, liên tục đi ngoài rồi lên cơn sốt nên phải nhập viện cấp cứu.

Theo bác sĩ Lê Minh Tú, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, vào khoảng 9 giờ 30 phút, ngày 28-11, bệnh viện liên tiếp tiếp nhận nhiều bệnh nhân với biểu hiện đau bụng, sốt, đi cầu lỏng và nôn ói. Sau khi tiếp nhận, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu tích cực, đến nay sức khỏe của tất cả các bệnh nhân đã tạm ổn.

Tin cùng chuyên mục