Hơn 51 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ vụ cháy chung cư Carina Plaza

Liên quan đến việc thực hiện bồi thường sau vụ cháy chung cư Carina Plaza, Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh hỗ trợ các gia đình nạn nhân đã mất và bị thương trên 3 tỷ đồng; hỗ trợ tạm cư từ ngày 23-3 đến ngày 9-8 khoảng 31 tỷ đồng; bồi thường ô tô, xe máy, xe đạp bị cháy (tổng cộng 552 xe) gần 17 tỷ đồng.

Hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza
Hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza

Chiều 15-8, Phó Chủ tịch UBND quận 8 Lê Huỳnh Đài thông tin về việc bồi thường, hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại sau vụ cháy và tiến độ sửa chữa, nghiệm thu công trình Block A, B, C chung cư Carina Plaza thuộc phường 16, quận 8.

Đến thời điểm này, Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh và các đơn vị liên quan đã kiểm tra đánh giá các hạng mục cơ bản hoàn thành như gia cường kết cấu sau cháy, sửa chữa hệ thống cung cấp nguồn điện đến các căn hộ, hệ thống thoát nước; các hạng mục đang thi công, sửa chữa như hệ thống phòng cháy chữa cháy, sửa chữa đường cấp nước, sửa chữa đường nội bộ xung quanh chung cư. 

Về việc thực hiện bồi thường, công ty hỗ trợ các gia đình nạn nhân đã mất và bị thương trên 3 tỷ đồng; hỗ trợ tạm cư từ ngày 23-3 đến ngày 9-8 khoảng 31 tỷ đồng; bồi thường ô tô, xe máy, xe đạp bị cháy (tổng cộng 552 xe; trong đó có 70 ô tô, 480 xe máy, 2 xe đạp) gần 17 tỷ đồng.

UBND quận 8 đề nghị Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh tiếp tục thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy như hỗ trợ tạm cư cho các hộ dân đến khi hoàn thành công tác nghiệm thu và bàn giao căn hộ cho các hộ dân; tiếp tục chi trả bồi thường cho các trường hợp có xe ô tô, xe máy bị cháy còn lại; đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, nghiệm thu Block A, B, C chung cư Carina Plaza trong tháng 8 này. Đồng thời, thường xuyên thông tin (niêm yết công khai) đến các hộ dân được biết về tiến độ sửa chữa, nghiệm thu chung cư để hộ dân an tâm. UBND quận 8 theo dõi, giám sát Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh và những kiến nghị của người dân tại chung cư Carina Plaza nhằm đảm bảo an ninh, tránh phát sinh dư luận không tốt trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục