Hơn 5.000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ngày 31-7, tại Công viên văn hóa Đầm Sen (TPHCM), hơn 5.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và sinh viên, học sinh TPHCM đã đi bộ đồng hành “Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” với chủ đề “Vì mọi người, ở mọi nơi” (ảnh).
Đoàn người đi bộ đồng hành nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: HỒNG HẢI
Đoàn người đi bộ đồng hành nạn nhân chất độc da cam. Ảnh: HỒNG HẢI

Chương trình do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM phối hợp với các đơn vị thực hiện nhân kỷ niệm 61 năm Ngày Thảm họa da cam/dioxin Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2022), nhằm vận động sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân góp phần xoa dịu nỗi đau da cam/dioxin.

Đây là lần thứ 15 chương trình được tổ chức tại TPHCM với mục đích biểu dương những gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó, ổn định cuộc sống. Đồng thời, tri ân những tấm lòng của nhân dân thành phố luôn quan tâm chia sẻ nỗi đau của gia đình nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Hơn 5.000 người đi bộ vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin ảnh 1

Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, hội đã tích cực vận động các nguồn lực chăm sóc, giúp đỡ 10.300 nạn nhân chất độc da cam với số tiền 9,6 tỷ đồng qua các chương trình tặng quà, hỗ trợ vốn sản xuất, sửa chữa nhà và trao xe lăn… 

Dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TPHCM đã tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ vốn, trao xe lăn cho các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục