Hơn 500 triệu đồng thu được từ đấu giá tác phẩm nghệ thuật “Vượt qua đại dịch Covid-19“

Ngày 14-4, Ban tổ chức chương trình đấu giá các tác phẩm nghệ thuật "Vượt qua đại dịch Covid-19" cho biết đã thu được hơn 500 triệu đồng từ các phiên đấu giá và toàn bộ số tiền sẽ được trao cho bệnh viện, đơn vị y tế tuyến đầu chống dịch.

Hơn 500 triệu đồng thu được từ đấu giá tác phẩm nghệ thuật “Vượt qua đại dịch Covid-19“

Khởi động từ cuối tháng 3-2020, chương trình do Báo An ninh Thủ đô và Indochineart phối hợp tổ chức đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của các nghệ sĩ khắp miền đất nước với nhiều tên tuổi như Lý Trực Sơn, Phan Cẩm Thượng, Khổng Đỗ Tuyền, Vũ Định Tuấn… thông qua việc đóng góp nhiều tác phẩm có giá trị.

Chiếm đại đa số trong chương trình lần này là sự góp mặt của các họa sĩ miền Bắc (57 họa sĩ). Bên cạnh đó, chương trình có sự góp mặt của 3 họa sĩ miền Trung là Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Văn Chung, Phúc Cửa Đại (Phạm Thanh Phúc), 2 họa sĩ miền Nam là Lâm Văn Cảng và Lê Thị Kim Xuân.

Hơn 500 triệu đồng thu được từ đấu giá tác phẩm nghệ thuật “Vượt qua đại dịch Covid-19“ ảnh 1 Tác phẩm “Lá chắn trắng” của tác giả Nguyễn Lộc
65 tác phẩm để đấu giá qua 6 phiên, 46/65 tác phẩm đã được trả giá và giao dịch thành công. Tổng số tiền thu về từ tiền đấu giá tác phẩm nghệ thuật và tiền ủng hộ của các tấm lòng yêu mến là hơn 500 triệu đồng.
Bức tranh lập “đỉnh” của chương trình đấu giá là tác phẩm giấy dó “Không gian run rẩy” của họa sĩ Lý Trực Sơn với số tiền 100 triệu đồng.  
Ngoài việc đấu giá, nhiều nghệ sĩ gửi tiền mặt như Vũ Đình Tuấn, Đỗ Hiệp... có nhà sưu tập đã đấu giá thành công còn tặng thêm tiền và tặng lại luôn tác phẩm vừa đấu vì muốn bức tranh sẽ được tặng bác sĩ (tác phẩm “Lá chắn trắng” của Nguyễn Lộc).
Với một chương trình đấu giá nghệ thuật sẽ có tác phẩm được trả giá, có tác phẩm chưa được trả giá nhưng các họa sĩ đều rất vui. Với những tác phẩm chưa tìm thấy nhà sưu tầm vẫn sẽ được tặng các y bác sĩ thay cho lời tri ân.

Từ ngày 15-4, Báo An ninh Thủ đô và Indochineart sẽ tiến hành trao toàn bộ số tiền trên và tặng các bức tranh còn lại sau đấu giá cho các bệnh viện, đơn vị y tế tuyến đầu chống dịch của Trung ương và Hà Nội.

Riêng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Ban tổ chức sẽ trao 4 máy xét nghiệm nhanh của Mỹ, trị giá mỗi máy 25 triệu đồng, thay vì tiền mặt.

Tin cùng chuyên mục