Hơn 500 sinh viên trúng tuyển chương trình cử nhân trực tuyến

Trường Đại học Mở TPHCM vừa  tổ chức lễ khai giảng chương trình cử nhân đào tạo từ xa qua mạng khóa 2 năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.
Hơn 500 sinh viên trúng tuyển chương trình cử nhân trực tuyến

Theo GS-TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở TPHCM, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trường không thể tổ chức khai giảng trực tiếp như những khóa trước. Khóa học lần này, trường có 524 sinh viên trúng tuyển vào các ngành Marketing, Luật học, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Quản trị Nhân lực, Quản trị kinh doanh, Kế toán và Kiểm toán.

Học trực tuyến là một phương thức thuận tiện và linh hoạt, nhưng cũng có những điểm khác biệt so với cách học truyền thống. Để đạt được kết quả như mong đợi cần xác định rõ mục tiêu ban đầu, mục tiêu chính là động lực để duy trì việc học. Và sắp xếp thời gian hợp lý, xây dựng thái độ học tập chủ động tích cực. 

Chương trình cử nhân trực tuyến của trường đã phát triển 10 ngành đào tạo phục vụ nhu cầu ngành nghề đa dạng của xã hội, với hơn 7.700 sinh viên theo học, các hệ văn bằng 1, văn bằng 2 và cao đẳng liên thông lên đại học.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng cung cấp các khóa học trực tuyến ngắn hạn như luyện thi TOEIC 550 chất lượng cao, luyện thi chứng chỉ tiếng Hàn TOPIK 1, khóa Tiếng Việt giao tiếp dành cho người nước ngoài. Không chỉ vậy, nhà trường còn cung cấp các khóa học miễn phí phục vụ cộng đồng học tập suốt đời trên nền tảng VMOOCs.

Từ khóa đầu tiên đến nay, hoạt động đào tạo trực tuyến đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Phương thức này thuận tiện và linh hoạt giúp người học có thể chủ động về mặt không gian lẫn thời gian.

Đào tạo trực tuyến là một trong những giải pháp cần thiết giúp cho hoạt động giảng dạy hiện nay, đảm bảo an toàn sức khỏe cho sinh viên trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay.

Tin cùng chuyên mục