Hơn 40 triệu người có hộ chiếu vaccine

Ngày 20-7, Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế cho biết, đến nay, cả nước đã có hơn 40 triệu người có hộ chiếu vaccine Covid-19. Dù việc cấp hộ chiếu vaccine đã được triển khai từ tháng 4-2022, nhưng sau hơn 3 tháng triển khai, tiến độ cấp hộ chiếu vaccine vẫn rất chậm và không đạt mục tiêu.
Hơn 40 triệu người có hộ chiếu vaccine

Trong đó còn khoảng 17 triệu người đã tiêm vaccine Covid-19 nhưng vẫn chưa xác thực được thông tin. Nguyên nhân chính do thông tin của người dân khai báo khi đi tiêm trước đây chưa chính xác, nhất là trong khoảng thời gian đỉnh điểm, dịch bùng phát tại nhiều tỉnh thành.

Từ đó, dẫn tới việc khi kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để đối sánh thông tin thực hiện quy trình cấp hộ chiếu vaccine, thì không thực hiện được. Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Viettel xuất dữ liệu xác minh sai thông tin gửi Bộ Công an hỗ trợ việc làm sạch số dữ liệu trên trong tháng 7. Đồng thời tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các địa phương thực hiện ký số và cấp hộ chiếu vaccine cho người dân. 

Chiều cùng ngày, Bộ Y tế cho biết, trong ngày, cả nước có thêm 1.161 ca mắc Covid-19 và 9.072 người khỏi bệnh; không ghi nhận thêm ca tử vong do Covid-19. Cả nước đã tiêm được trên 240,4 triệu mũi vaccine Covid-19 các loại.

Tin cùng chuyên mục