Hơn 40 người di cư thiệt mạng trong vụ đắm tàu ngoài khơi Maroc

 Đã có 43 người di cư, trong đó có 3 trẻ sơ sinh và 14 phụ nữ, thiệt mạng sau khi thuyền chở họ bị chìm ngoài khơi bờ biển Tarfaya, miền Nam Maroc. 

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Phi, trong thông báo ngày 17-1, tổ chức phi chính phủ Caminando Fronteras của Tây Ban Nha cho biết thảm kịch xảy ra một ngày trước đó và nạn nhân chủ yếu đến từ các nước ở phía Nam sa mạc Sahara của châu Phi. Có 10 người đã may mắn được giải cứu trong vụ đắm thuyền này. Những người di cư trên được cho là đang tìm cách đến Quần đảo Canary của Tây Ban Nha, cách Tarfaya khoảng 100 km.

Nằm ở cực Tây Bắc của châu Phi, Maroc là quốc gia trung chuyển của nhiều người di cư từ các bờ biển thuộc Đại Tây Dương hoặc Địa Trung Hải tìm cách đến châu Âu.

Theo một báo cáo công bố đầu tháng này của Caminando Fronteras, hơn 4.000 người di cư đã thiệt mạng hoặc mất tích trong năm 2021 trong các chuyến vượt biển tới Tây Ban Nha, tăng gấp đôi so với năm 2020. Trong khi đó, số liệu mới nhất của Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết trong năm ngoái, hơn 373.000 người di cư trái phép, chủ yếu từ Maroc, đã đến Tây Ban Nha qua Quần đảo Balearic và Canary.

Tin cùng chuyên mục