Hơn 40 cây dừa ven biển ở Nha Trang bị đốn hạ

Hàng loạt cây dừa được trồng hơn 10 năm trên đường Trần Phú, nằm sát biển TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị chặt hạ.

Gần đây, hàng dừa trên đường Trần Phú, nằm bên bờ biển TP Nha Trang lần lượt bị đốn hạ. Khu vực có hàng dừa tạo ra bóng mát, làm nơi cho người dân và du khách nghỉ chân, nay không còn. Cạnh đó, mỗi ngày có nhiều công nhân cấp tập thi công vỉa hè.

Một số cây dừa bị đốn hạ, còn trơ gốc trên vỉa hè đường Trần Phú, TP Nha Trang
Nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối vì trời đang vào hè, thời tiết nắng nóng, oi bức, nhưng địa phương lại đốn hàng dừa. Một số khác cho rằng, chính quyền không tìm giải pháp hợp lý để giữ lại những cây dừa này để tạo điểm nhấn cho xứ biển.

Về vấn đề trên, UBND TP Nha Trang lý giải, việc đốn hạ dừa để làm công trình nâng cấp vỉa hè đường Trần Phú, thực hiện lát vỉa hè, bó vỉa bằng đá garanite… Đây là công trình được Sở GTVT tỉnh cấp giấy phép thi công hồi tháng 3 và đang được thi công.

Cây dừa có tuổi đời lâu năm bị chặt đi, khiến nhiều người tiếc nuối
Theo đó, nhiều cây dừa nằm trong dự án trên bị chặt hạ phục vụ công trình. Cùng với đó, một số cây có tuổi đời từ lâu, cây đã mục gốc, nghiêng ra mặt đường, một số bẹ, trái dừa bị sâu bệnh dễ rụng xuống, gây nguy hiểm cho người đi đường nên phải chặt hạ. Sau khi nâng cấp đoạn vỉa hè, địa phương sẽ trồng những cây dừa mới, tạo không gian thông thoáng, mỹ quan cho khu vực.

Tin cùng chuyên mục