Hơn 380 căn hộ tạm cư cho các hộ dân di dời khẩn cấp tại quận 4

Đây là các chung cư hư hỏng nặng, nguy hiểm trên địa bàn quận 4 nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

UBND TPHCM vừa thống nhất đề xuất của UBND quận 4 về việc sử dụng tạm quỹ nhà 15 căn thuộc sở hữu nhà nước hiện do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 4 đang quản lý (3 căn tại chung cư 360C Bến Vân Đồn, 2 căn tại chung cư số 1 Tôn Thất Thuyết và 10 căn tại chung cư 55 đường Nguyễn Khoái) để ưu tiên bố trí tạm cư, phục vụ việc di dời khẩn cấp cư dân ở chung cư Trúc Giang và chung cư Vĩnh Hội (lô A, B, C).

Đây là các chung cư hư hỏng nặng, nguy hiểm trên địa bàn quận 4 nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Theo đó, UBND quận 4 căn cứ vào tình hình thực tế, mức độ xuống cấp, hư hỏng, nguy hiểm của từng vị trí trong các chung cư, ưu tiên sử dụng nguồn nhà nêu trên để bố trí tạm cư cho các hộ dân và triển khai thực hiện công tác di dời.

Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng chấp thuận chủ trương cho UBND quận 4 sử dụng 367 căn hộ tại chung cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, để lập phương án tạm cư cho các hộ dân tại chung cư Trúc Giang và chung cư Vĩnh Hội (lô A, B, C) để nhanh chóng tháo dỡ các chung cư này. Trường hợp người dân không đồng ý tạm cư tại chung cư Vĩnh Lộc B thì cho phép UBND quận 4 ứng ngân sách để chi cho người dân tự lo nơi ở tạm cư theo quy định của TP, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.

Các chi phí phát sinh từ việc sử dụng căn hộ thuộc sở hữu nhà nước để tạm cư như chi phí quản lý các căn hộ trong lúc chờ bố trí tạm cư, chi phí sửa chữa cải tạo căn hộ sau tạm cư, chi phí di dời... hoặc việc ứng ngân sách để chi cho người dân tạm cư, nhà đầu tư sau khi được lựa chọn làm chủ đầu tư xây mới chung cư sẽ có trách nhiệm hoàn trả lại cho thành phố.

Tin cùng chuyên mục