Hơn 37 tấn rau củ, trái cây, trứng đến tay công nhân khu phong tỏa

Ngày 19-7, hơn 20 tấn rau củ, trái cây từ tỉnh Lâm Đồng và Gia Lai đã được trao đến công nhân trong khu phong tỏa, người khuyết tật và các bếp ăn bệnh viện dã chiến tại TPHCM.

Trong đó, 15 tấn rau củ và trái cây Đà Lạt trị giá gần 700 triệu đồng do Công ty TNHH Long Thủy và Nhà hàng Cơm Niêu TP Đà Lạt thông qua Trung tâm Công tác xã hội Công đoàn TPHCM đã được trao đến tay người lao động, công nhân, người khuyết tật tại các khu phong tỏa ở TPHCM.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận, trung tâm đã nhanh chóng chuyển các phần rau củ, trái cây đến người lao động ở các khu vực phong tỏa trên địa bàn các quận: 10, Bình Thạnh, Phú Nhuận, cư dân chung cư Carina quận 8, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM, các bếp ăn bệnh viện dã chiến, Làng May Mắn ở quận Bình Tân.

Cùng ngày, tại Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Tân Phú, thông qua sự hỗ trợ, kết nối từ LĐLĐ tỉnh Gia Lai, Trung tâm công tác xã hội Công đoàn TPHCM đã tiếp nhận 22 tấn hàng hóa gồm: gạo, sản phẩm nông sản và 15.000 trứng gia cầm với tổng trị giá lên đến gần 1 tỷ đồng.

Tất cả hàng hóa đã được phân phối đến tay công nhân lao động trên địa bàn các quận: 6, Tân Bình, Tân Phú, Công đoàn Dệt may TPHCM và các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn TPHCM ngay trong ngày.

Sự hỗ trợ kịp thời từ các tỉnh thành đã giúp người lao động, nhất là nhiều công nhân xa quê lên TPHCM mưu sinh ấm lòng trong mùa dịch bệnh.

Hơn 37 tấn rau củ, trái cây, trứng đến tay công nhân khu phong tỏa ảnh 1 Rau củ, trái cây được chuyển đến công nhân tại khu lưu trú đang bị cách ly tại quận 7

Cũng trong ngày 19-7, LĐLĐ TP Thủ Đức (TPHCM) đã đến thăm, động viên và hỗ trợ đột xuất 5 triệu đồng cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tùng (phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) là đoàn viên Trường THCS Ngô Chí Quốc, có nhà bị hỏa hoạn, thiệt hại nặng nề. 

Gia đình chị Tùng đang gặp nhiều khó khăn, do nhà bị cháy và nhiều vậy dụng bị hư hại nặng. Hiện vợ chồng chị và hai con nhỏ phải thuê nhà trọ ở tạm.

Dịp này, LĐLĐ TP Thủ Đức cũng đề xuất tặng Mái ấm Công đoàn để gia đình chị Tùng sớm có được căn nhà mới.

Hơn 37 tấn rau củ, trái cây, trứng đến tay công nhân khu phong tỏa ảnh 2 Hàng trăm tấn rau củ, trái cây từ các tỉnh thành hỗ trợ đã đến tay công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tính đến nay, LĐLĐ TP Thủ Đức đã chăm lo 216 công nhân bị tạm hoãn hợp đồng lao động với số tiền 108 triệu đồng; vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau củ quả cho 1.848 đoàn viên, công nhân ở trọ trên các địa bàn phong tỏa, công nhân tự quản ước tính tính số tiền chăm lo 672 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục