Hơn 3.600 tiểu thương cam kết thực hiện phòng chống dịch Covid-19

Hơn 3.600 tiểu thương tại 4 chợ loại 1 trên địa bàn TP Đà Nẵng gồm chợ Cồn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường và chợ Hàn vừa ký cam kết thực hiện các quy định theo hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19.

Tiểu thương các chợ loại I vừa ký cam kết thực hiện các quy định theo hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19
Tiểu thương các chợ loại I vừa ký cam kết thực hiện các quy định theo hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19

Theo ghi nhận, hiện đã có khoảng 70 đến 80% tiểu thương của các chợ mở hàng buôn bán trở lại. Riêng chợ Hàn thì mới chỉ khoảng 30%. Cụ thể như: chợ Hàn với khoảng 300 tiểu thương, chợ Cồn với khoảng 1.700 tiểu thương, chợ Đầu Mối Hoà Cường với khoảng 1000 tiểu thương và chợ Đống Đa với khoảng 650 tiểu thương đã mở bán trở lại.

Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng ban quản lý chợ Cồn cho biết, do Đà Nẵng vẫn đang duy trì việc kiểm soát và giảm tần suất đi chợ của người dân (3 ngày/lần) nên lượng khách hàng đến các chợ vẫn ở mức thấp, sức mua yếu, chủ yếu là mua các mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống. Các tiểu thương đều tự nguyện ký các cam kết và thực hiện đúng cam kết phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Trước đó, Sở Công Thương TP Đà Nẵng vừa có Công văn số 1588/SCT-KTAT-MT ngày 8-9 về việc hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 và triển khai ký cam kết tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi.

Theo đó, đối tượng áp dụng hướng dẫn trên là các tổ chức, cá nhân quản lý, người phụ trách, giám đốc khu dịch vụ (đơn vị quản lý); người sử dụng lao động, người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vu; khách hàng vào khu dịch vụ.

Đối với các đơn vị quản lý cần phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch Covid – 19 cho đơn vị mình, phân công và công khai thông tin liên lạc cán bộ phụ trách về công tác này cho tổ chức, cá nhân được biết và liên hệ khi cần thiết; ký cam kết với chính quyền địa phương (UBND phường, xã) về việc thực hiện tuân thủ các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch Covid – 19; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; cung cấp đủ khẩu trang cho cán bộ, người lao động, yêu cầu người lao động, người làm việc, người bán hàng phải luôn đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác theo quy định.

Tiểu thương chợ Cồn ký cam kết thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid - 19 trong tình hình mới
Đồng thời, tại cửa ra vào khu dịch vụ phải bố trí người đo nhiệt độ, yêu cầu khách hàng sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách; bố trí biển báo quy định phòng chống dịch đối với khách hàng. Tại các khu vực có xếp hàng phải kẻ vạch giãn cách giữa các khách hàng. Thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid – 19, khuyến cao cài đặt ứng dụng Bluezone; thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các điều kiện về an toàn thực phẩm. Trường hợp có người lao động được xác định mắc Covid-19 tại nơi làm việc thì thực hiện phân luồng, khử khuẩn và vệ sinh môi trường theo quy định tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động.

Tin cùng chuyên mục