Hơn 2.850 bình oxy yêu thương trao đến F0 tại nhà

Ngày 13-10, Hội Chữ Thập đỏ TPHCM tổng kết chương trình “Oxy yêu thương” hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn trao giấy khen cho tình nguyện viên
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM Trần Trường Sơn trao giấy khen cho tình nguyện viên

Xuất phát từ nhu cầu thực tế cần oxy của người dân đang điều trị Covid-19 tại nhà, Đoàn thầy thuốc tình nguyện và Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã thực hiện chương trình "Oxy yêu thương". Theo đó, chương trình hoạt động tại 9 cơ sở, gồm các quận: 5, 7, 10, 12, Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân và TP Thủ Đức. Thông qua số đường dây nóng tại các cơ sở, các tình nguyện viên tại địa phương sẽ vận chuyển bình oxy đến nơi F0 có nhu cầu tại quận và địa bàn lân cận.

Sau 2 tháng hoạt động, chương trình đã trao hơn 2.850 bình oxy cùng 5 máy tạo oxy, 200 máy đo SpO2, trang thiết bị bảo hộ y tế với kinh phí hơn 8,5 tỷ đồng. 

Từ ngày 15-10, chương trình chính thức ngưng hoạt động. Để hỗ trợ các F0 tại nhà, Đoàn thầy thuốc tình nguyện sẽ thành lập nhóm bác sĩ tư vấn qua điện thoại để kịp thời trợ giúp F0 khi cần. 

Hơn 2.850 bình oxy yêu thương trao đến F0 tại nhà ảnh 1 Biểu dương các tính nguyện viên tích cực của chương trình "Oxy yêu thương" 

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TPHCM đã trao 35 giấy khen cho các tình nguyện viên tích cực tham gia chương trình oxy yêu thương.

Tin cùng chuyên mục