Hơn 250 ngàn trẻ em chính thức tham gia chương trình sữa học đường ở TPHCM

Từ ngày 01-11, hơn 250.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 các trường tiểu học của 10 quận, huyện trên địa bàn thành phố sẽ được uống sữa học đường (SHĐ) mỗi ngày.
Sau 12 năm tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng với hơn 175 triệu hộp sữa cho hơn 3 triệu trẻ em học sinh mầm non, tiểu học
Sau 12 năm tiên phong thực hiện chương trình Sữa học đường, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng với hơn 175 triệu hộp sữa cho hơn 3 triệu trẻ em học sinh mầm non, tiểu học

Theo đại diện Công ty Cổ phần sữa Việt Nam, sau hơn một tháng xét thầu, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TPHCM đã lựa chọn Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đơn vị cung cấp sữa cho đề án chương trình sữa học đường tại TP. Theo đó, Vinamilk sẽ hỗ trợ với mức 20%, tiết kiệm cho ngân sách thành phố hơn 24 tỷ đồng.

Cụ thể, chi phí của một hộp sữa hiện là 6.050 đồng. Trong đó, nhà nước hỗ trợ 1.815 đồng, Vinamilk hỗ trợ 1.210 đồng và phụ huynh chỉ phải đóng 3.025 đồng. Với các em có điều kiện khó khăn, phụ huynh chưa có đủ điều kiện cho các em được uống sữa hàng ngày, thì TP và Vinamilk hỗ trợ uống sữa miễn phí hoàn toàn.

Hơn 250 ngàn trẻ em chính thức tham gia chương trình sữa học đường ở TPHCM ảnh 1 Hơn 250.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 các trường tiểu học của 10 quận, huyện trên địa bàn TP sẽ được uống SHĐ mỗi ngày

Sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình cung ứng tại TPHCM là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29-12-2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Hơn nữa, trên bao bì hộp sữa có logo Sữa học đường của Bộ Y tế, giúp phụ huynh học sinh yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

Trước đó, để đảm bảo chương trình này tiếp cận đến rộng rãi trẻ em - đối tượng được thụ hưởng chương trình, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, các Phòng Giáo dục quận, huyện đã phối hợp cùng Công ty Vinamilk tổ chức các buổi tập huấn liên tục trong 3 ngày cho gần 5.000 đại biểu là Ban Giám hiệu, cán bộ y tế, kế toán, các giáo viên, đại diện hội phụ huynh học sinh gần 2.000 trường mầm non và tiểu học của 10 quận, huyện của TPHCM (quận 9, quận 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh).

Bắt đầu từ ngày 1-11-2019, các em sẽ được uống sữa 5 lần/tuần và mỗi lần là 1 hộp sữa tươi tiệt trùng 180ml.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chia sẻ thêm, TP đã triển khai khảo sát ý kiến của phụ huynh các trẻ mầm non về việc tham gia chương trình SHĐ và nhận được kết quả rất tích cực: Năm 2018, tỷ lệ đồng ý tham gia chương trình tại 24 quận, huyện và 10 quận, huyện thực hiện thí điểm năm 2019 đều đạt trên 80%. Có thể nói, SHĐ thực sự là một chương trình có ý nghĩa nhân văn và mang lại lợi ích lớn cho cộng đồng, đặc biệt đối với sự phát triển của trẻ em và giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và xã hội.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Khối Nghiên cứu và Phát triển Vinamilk cho biết, tính đến nay, trên cả nước đã có 17 tỉnh/thành triển khai chương trình SHĐ, trong đó Vinamilk triển khai chương trình tại 15 tỉnh/thành, với khoảng 10.000 cơ sở giáo dục thụ hưởng SHĐ trên toàn quốc, bao gồm các cơ sở ở những vùng sâu, vùng xa. Vì vậy, chúng tôi tự tin có thể cung cấp, điều phối sữa kịp thời, đúng kế hoạch đến 2.000 điểm trường ở TPHCM theo kế hoạch của TP. Vinamilk hy vọng sẽ nhận được sự đồng lòng, ủng hộ của tất cả các cấp, các ngành của TPHCM trong việc triển khai thực hiện chương trình.

Được biết, Chương trình SHĐ được triển khai thực hiện theo Quyết định số 1340/QĐ-TTg ngày 8-7-2016 của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu:"Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em mẫu giáo và tiểu học thông qua hoạt động cho trẻ em uống sữa hàng ngày nhằm giảm tỉ lệ suy dinh dưỡng, nâng cao tầm vóc, thể lực của trẻ em Việt Nam, góp phần phát triển nguồn nhân lực trong tương lai”, đề án SHĐ TPHCM đã được triển khai theo hình thức đấu thầu rộng rãi, công khai.

Tin cùng chuyên mục