Hơn 23.000 thí sinh dự thi kỳ thi đánh giá năng lực

Sáng 30-8, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2020 do ĐH Quốc gia TPHCM tổ chức diễn ra tại 4 địa phương gồm TPHCM, Khánh Hòa, Bến Tre và An Giang.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo ĐH Quốc gia TPHCM cho biết, kỳ thi năm nay có hơn 53.000 thí sinh đăng ký tham dự. Trong đó, cụm thi tại TPHCM có đông thí sinh đăng ký nhất với hơn 40.000 thí sinh tại 21 địa điểm thi.

Kỳ thi chỉ diễn ra trong buổi sáng, từ 8 giờ 30 thí sinh bắt đầu làm bài, 11 giờ nộp bài.
Hơn 23.000 thí sinh dự thi kỳ thi đánh giá năng lực ảnh 1 Thí sinh vào phòng thi chuẩn bị làm bài (điểm thi Trường ĐH Công nghiệp TPHCM)
Trước kỳ thi, tất cả thí sinh phải khai báo trực tuyến các thông tin về tình hình sức khỏe, lịch sử di chuyển, tiếp xúc theo quy định trên trang thông tin điện tử của kỳ thi đánh giá năng lực.
Tại các điểm thi, trước khi vào điểm thi, tất cả thí sinh được rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế. Khi vào phòng thi, thí sinh còn phải thực hiện tờ khai y tế trước khi làm bài.

Theo quy định của ĐH Quốc gia TPHCM, thí sinh không được tham gia kỳ thi lần này nếu thuộc diện F0, F1, F2; đang sống hoặc đã đến vùng dịch trong vòng 14 ngày hoặc đến từ các địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội.

Hơn 23.000 thí sinh dự thi kỳ thi đánh giá năng lực ảnh 2 Thí sinh được gọi vào phòng thi (điểm thi Trường ĐH Công nghiệp TPHCM)
Thí sinh dự thi sẽ làm bài trắc nghiệm 120 câu hỏi trong thời gian 150 phút. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm. Điểm của từng câu hỏi sẽ có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi.

Trao đổi với PV Báo SGGP, TS Nguyễn Quốc Chính cho biết: Thống kê cho thấy có 23.768 thí sinh dự thi, đạt 44,56%. Kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc. Trong ngày 1-9, ĐH Quốc gia TPHCM tiến hành chấm thi và dự kiến sẽ công bố kết quả thi vào ngày 7-9-2020. Kết quả kỳ thi này được 67 trường đại học, cao đẳng trong và ngoài hệ thống ĐH Quốc gia TPHCM sử dụng để xét tuyển thí sinh trực tiếp.

Riêng điểm thi tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào đợt 2. Ngoài ra, ĐH Quốc gia TPHCM cũng sẽ điều chỉnh lịch thi cho những thí sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 ở các địa phương đang bị cách ly được dự thi vào đợt 2 nhằm đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng tham gia kỳ thi.

Tin cùng chuyên mục