Hơn 2,2 triệu cử tri Đồng Nai tham gia đi bầu

Sáng 23-5, cùng với cả nước, khu vực bỏ phiếu tại các địa phương trong toàn tỉnh Đồng Nai đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
Các cử tri đều được đo thân nhiệt để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Tại tổ bầu cử số 14, phường Long Bình (TP Biên Hòa), từ sáng sớm 23-5, đông đảo cử tri phường Long Bình với tâm trạng hân hoan phấn khởi đã có mặt tại tổ bầu cử để tham gia bỏ phiếu. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện tốt, tất cả cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn và xếp hàng vào khu vực bỏ phiếu, đảm bảo đúng khoảng cách theo quy định.

Theo ông Nguyễn Thành Nam, Tổ trưởng tổ bầu cử số 14, tại tổ bầu cử này có khoảng hơn 1.100 cử tri, trong đó 350 cử tri đang tạm trú tại các phòng trọ, 750 cử tri thường trú tại địa phương.

Đồng Nai cũng là địa phương có hơn 1 triệu giáo dân, chiếm gần 1/3 tổng dân số toàn tỉnh. Tại điểm bỏ phiếu số 5, đơn vị bầu cử số 3, đóng tại địa bàn khu phố 3, phường Xuân Bình, TP Long Khánh là nơi hơn 1.000 cử tri tham gia bỏ phiếu. Đây cũng chính là nơi bỏ phiếu của các Giám mục, Linh mục của Tòa Giám mục Xuân Lộc và 200 Chủng sinh tại Đại Chủng viện Xuân Lộc. Theo Linh mục Ngô Công Sứ, Trưởng ban Truyền thông Giáo phận Xuân Lộc, Hạt trưởng Hạt Xuân Lộc, Chánh xứ Giáo xứ Chánh tòa Xuân Lộc, đồng bào công giáo đi bầu cử ai cũng vui vẻ, phấn khởi tham dự vào sinh hoạt chung của toàn dân tộc.

Điểm bầu cử lưu động tại khu phong tỏa ở phường Xuân Thanh, TP Long Khánh

Bên cạnh đó, TP Long Khánh là địa phương có một ca dương tính SARS-CoV-2, nên ủy ban bầu cử tại các địa phường của TP Long Khánh cũng đã siết chặt công tác phòng, chống dịch, song song với việc bỏ phiếu của các cử tri, nhất là khu vực bị phong tỏa.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Đồng Nai, tổng số cử tri toàn tỉnh là hơn 2.280.000 người, tham gia bỏ phiếu tại 1.492 khu vực bầu cử trong tỉnh. Trong đó, TP Biên Hòa là địa phương có số lượng cử tri đông nhất với hơn 601.000 người, tiếp đó là huyện Trảng Bom với hơn 222.500 người, huyện Vĩnh Cửu là địa phương có số cử tri thấp nhất với hơn 105.400 người.

Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai hoàn thành việc bầu cử

Trưa 23-5, TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đã triển khai hoàn thành công tác bầu cử trong khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai (tại phường Tân Biên, TP Biên Hòa).
Hơn 2,2 triệu cử tri Đồng Nai tham gia đi bầu ảnh 3 Cư tri thực hiện việc bỏ phiếu
Theo đó, tổng số cử tri tại Khu cách ly tập trung Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai là 22 cử tri. Trong đó, nhân viên y tế là 6 cử tri, lực lượng quân nhân là 3 cử tri và đối tượng cách ly là 13 cử tri.

Tin cùng chuyên mục