Hơn 2,19 tỷ đồng tổ chức thi tuyển ý tưởng kiến trúc Công viên 23 Tháng 9

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa duyệt kế hoạch và kinh phí tổ chức thi tuyển ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 khu vực Công viên 23 Tháng 9 (quận 1, TPHCM). 
một góc Công viên 23 Tháng 9
một góc Công viên 23 Tháng 9

Nguồn kinh phí được trích từ ngân sách với hơn 2,19 tỷ đồng, đã được Sở Tài chính thẩm định. Trong đó, tiền giải thưởng cuộc thi là 1,65 tỷ đồng, còn lại là chi phí tư vấn tổ chức thi tuyển (hơn 180 triệu đồng), chi phí hội đồng thi tuyển (110 triệu đồng) và chi phí hỗ trợ các đơn vị dự thi (250 triệu đồng). Theo đó, UBND TPHCM là cơ quan có thẩm quyền quyết định thi tuyển, Sở QH-KT là cơ quan tổ chức thi tuyển, Trung tâm Thông tin Quy hoạch TPHCM là đơn vị tổ chức.

Hình thức thi tuyển là thi tuyển quốc tế hạn chế. Đối tượng tham dự là các công ty, đơn vị hành nghề thiết kế kiến trúc - quy hoạch có đủ điều kiện, năng lực theo quy định và có uy tín trong ngành, đặc biệt am hiểu chuyên ngành quy hoạch đô thị, có kinh nghiệm thực tế, đã từng tham gia thiết kế quy hoạch các khu đô thị đạt tiêu chuẩn quốc tế trên thế giới. Các đơn vị có phương án dự tuyển được hỗ trợ kinh phí khảo sát hiện trạng và lập phương án thiết kế là 50 triệu đồng/đơn vị.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm:  giải nhất 900 triệu đồng, giải nhì 500 triệu đồng và giải ba 250 triệu đồng. Toàn bộ ý tưởng quy hoạch tham gia thi tuyển thuộc quyền sở hữu của UBND TPHCM. Trên cơ sở này, UBND TPHCM giao cho Sở QH-KT tổ chức lập, thẩm định và trình UBND TP phê duyệt quy hoạch 1/500 theo quyết định của TP.

Theo kế hoạch được duyệt, TP giao Sở Kế hoạch Đầu tư, Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước cân đối kinh phí ngân sách cho Sở QH-KT để phục vụ công tác thi tuyển.

Tin cùng chuyên mục