Hơn 2.000 giảng viên, sinh viên hiến máu nhân đạo

Ngày 13-11, tại cơ sở chính ở quận 4, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã phối hợp cùng Hội chữ thập đỏ quận 4 tổ chức chương trình “Ngày tình nguyện đỏ năm học 2019 – 2020”.

Với chủ đề “Một giọt máu cứu người”, chương trình thu hút sự tham gia của hơn 1.200 cán bộ, giảng viên và sinh viên của trường. Trong 2 ngày 14 và 15-11, chương trình sẽ được tiếp tục diễn ra tại cơ sở An Phú Đông, quận 12 với khoảng 1.000 sinh viên, giảng viên đăng ký tham gia.

Hơn 2.000 giảng viên, sinh viên hiến máu nhân đạo ảnh 1 Sinh viên tham gia hiến máu Ngày tình nguyện đỏ năm học 2019-2020 sáng 13-11
Th.S Bùi Quang Trung, Trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết: Đây là hoạt động thường niên của trường và hàng năm trường góp hơn 2.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu của các bệnh viện để cứu chữa bệnh nhân. Kết quả này có được do có sự tuyên truyền tốt từ ban giám hiệu nhà trường đến các phòng ban, tổ chức Đoàn thanh niên về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện.
Hơn 2.000 giảng viên, sinh viên hiến máu nhân đạo ảnh 2 Hàng ngàn sinh viên đăng ký tham gia hiến máu sáng 13-11
Cũng theo Th.S Bùi Quang Trung, mỗi năm, trường tổ chức hiến máu vào tháng 5 và tháng 11 vì đây là hai giai đoạn nhu cầu máu của quốc gia cũng như ở các bệnh viện của TP rất cao. Các đơn vị phối hợp với trường để tổ chức hiến máu nhân đạo gồm Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Chợ Rẫy, Hội Chữ thập đỏ quận 4.
Đây là hoạt động luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường trong những năm qua. Mỗi giọt máu cho đi không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giây phút hiểm nghèo mà còn thể hiện hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng. Hoạt động tình nguyện này ngoài ý nghĩa góp phần khắc phục tình trạng thiếu nguồn máu của các ngân hàng máu tại Việt Nam còn giúp sinh viên rèn luyện về tính kỷ luật, ý thức sống vì cộng đồng, biết quan tâm đến hoàn cảnh của người khác.
Hơn 2.000 giảng viên, sinh viên hiến máu nhân đạo ảnh 3 Sinh viên được tư vấn, kiểm tra thông tin trước khi hiến máu
Tham gia chương trình hiến máu nhân đạo, cán bộ, giảng viên, nhân viên và các bạn sinh viên được đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên hướng dẫn cách thức đăng ký, tư vấn và khám sức khỏe miễn phí, xét nghiệm máu và cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện, nhận những phần quà cũng như hỗ trợ chi phí đi lại.
Theo các bác sĩ, hiến máu nhân đạo thường xuyên sẽ giúp cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều bệnh nhân đang cần đến máu, đặc biệt là nhóm máu hiếm.

Tin cùng chuyên mục