Hơn 200 doanh nghiệp xúc tiến đầu tư ICT Hàn Quốc vào Đà Nẵng

Sáng 30-11, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Bộ TT-TT tổ chức “Diễn đàn Xúc tiến đầu tư ICT Hàn Quốc vào Đà Nẵng”.

Diễn đàn thu hút sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng tại Việt Nam và Hàn Quốc thông qua phần mềm trực tuyến zoom
Diễn đàn thu hút sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng tại Việt Nam và Hàn Quốc thông qua phần mềm trực tuyến zoom

Theo đó, Hàn Quốc là quốc gia đứng vị trí số một về đầu tư tại Việt Nam với tổng số hơn 9.000 dự án còn hiệu lực và tổng vốn đăng ký đạt trên 71,5 tỷ USD, trong đó có gần 500 dự án đầu tư thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin tập trung.

Theo ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT-TT, đứng trước cơ hội tiếp tục đón nhận các làn sóng đầu tư từ Hàn Quốc, Chính phủ đã và đang hoàn thiện mô hình và cơ chế, chính sách để tạo sự phát triển đột phá cho các khu công nghệ thông tin tập trung tại các trung tâm kinh tế trọng điểm. Trong đó, TP Đà Nẵng được ví như là Thung lũng Silicon của Đông Nam Á, chính quyền Đà Nẵng đang cùng với các cơ quan Trung ương xây dựng hệ sinh thái số, ưu tiên thu hút các dự án FDI về công nghệ thông tin, công nghệ, cao xây dựng Đà Nẵng trở thành “Thành phố môi trường” và là điểm đến của các tập đoàn công nghệ số toàn cầu.

Ông Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ TT-TT phát biểu tại diễn đàn

Theo ông Ahn Min Sik, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP Đà Nẵng, thời gian qua, dịch Covid-19 đã khiến cho hầu hết các hoạt động kinh tế - xã hội được tổ chức trực tuyến. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để tăng cường hợp tác trên lĩnh vực Công nghệ thông tin, nhằm kết nối tất cả các lĩnh vực khác. Hiện TP Đà Nẵng đang xem ICT là lĩnh vực trọng tâm thu hút đầu tư của địa phương, điển hình là vừa qua, tập đoàn LG đã đầu tư trung tâm nghiên cứu phát triển lớn tại TP Đà Nẵng.

Đến năm 2025, TP Đà Nẵng phấn đấu sẽ thu về 2,34 tỷ USD đối với ngành ICT và đến năm 2030, ngành công nghiệp ICT sẽ đóng góp 15% trong tổng GRDP của TP Đà Nẵng.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP Đà Nẵng xác định Hàn Quốc là một trong những đối tác trọng điểm có tiềm lực mạnh về tài chính, kỹ thuật và mong muốn đẩy mạnh kết nối, kêu gọi sự quan tâm đầu tư nhiều hơn từ các doanh nghiệp Hàn Quốc vào lĩnh vực ICT của địa phương. Trong đó, Đề án Thành phố thông minh, Chuyển đổi số, Đề án đẩy mạnh thu hút đầu tư là các cơ sở quan trọng để TP Đà Nẵng tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ và thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Diễn đàn nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, các chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc về TP Đà Nẵng nói chung và khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung của địa phương nói riêng; tranh thủ thu hút các nguồn lực đầu tư sau tác động của dịch Covid-19 trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, công nghệ cao.

Tin cùng chuyên mục