Hơn 1.600 công nhân bị Công ty Texwell Vina “xù lương” đã có việc làm mới

Tính đến nay đã có 19 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM tiếp nhận số lao động của Công ty Texwell Vina.

Ngày 17-3, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, do đã có dự liệu trước tình hình và cũng mong muốn công nhân có được việc làm ngay sau khi nghỉ Tết Nguyên đán, nên Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Nai đã sớm liên hệ các doanh nghiệp để họ tiếp nhận công nhân lao động Công ty Texwell Vina nếu chủ không quay trở lại. Do đó, sau khi công nhân lao động nhận sổ bảo hiểm, các doanh nghiệp cũng nhanh chóng tuyển dụng họ vào làm việc và tính đến nay đã có 19 doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM tiếp nhận số lao động của Công ty Texwell Vina.

Cụ thể, từ ngày 5-3 đến ngày 12-3, có 24 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng lao động từ Công ty Texwell Vina và tính đến nay, đã có 19 doanh nghiệp tiếp nhận 1.647 người lao động vào làm việc. Một số doanh nghiệp tiếp nhận nhiều công nhân lao động từ Công ty Texwell Vina như: Công ty Pousung Vina, Công ty Taekwang Vina, Công ty Mabuchi, Công ty ChangShin Vina, Công ty May Đồng Nai. Bình quân, mỗi doanh nghiệp tiếp nhận hàng trăm công nhân lao động từ Công ty Texwell Vina.

Công nhân của Công ty Texwell Vina nộp hồ sơ nhận việc làm mới

Như Báo SGGP đã đưa tin, trước đó, ngày 8-2 (23 tháng Chạp), lãnh đạo cùng những người có chức vụ của Công ty Texwell Vina (đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) có vốn đầu tư Hàn Quốc đã rời khỏi Việt Nam trong khi còn nợ lương tháng 1-2018 của hơn 1.900 công nhân với số tiền gần 13,7 tỷ đồng và nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8-2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Để đảm bảo Tết cho người lao động, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh chi trả 50% lương cho công nhân và Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng quà tết mỗi người 600.000 đồng.

Mới đây, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã chấp thuận tạm ứng thêm gần 1,4 tỷ đồng từ ngân sách đóng bổ sung bảo hiểm xã hội giúp cho công nhân giúp họ có cơ hội được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp, thai sản khi chấm dứt hợp đồng lao động với Công ty Texwell Vina.

Tin cùng chuyên mục