Hơn 150 nhà khoa học tham gia hội nghị An toàn và chất lượng trong chuỗi thực phẩm

Trong hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều kết quả nghiên cứu hình thành chuỗi thực phẩm an toàn từ nhà sản xuất đến quy trình chế biến.

Nhiều đề tài nghiên cứu được trình bày trong hội nghị quốc tế về An toàn và chất lượng trong chuỗi thực phẩm với sự tham gia của hơn 150 nhà khoa học do Trường ĐH Nông Lâm TPHCM cùng với VBFOODNET (Mạng lưới thực phẩm Bỉ - Việt) tổ chức vào ngày 13 – 11.

Trong hội nghị, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều kết quả nghiên cứu hình thành chuỗi thực phẩm an toàn từ nhà sản xuất đến quy trình chế biến như, có thể kiểm tra nhanh kết quả từ nơi sản xuất trước khi được thu hoạch, ra thị trường, khâu bảo quản và chế biến… Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể nhận biết được các thực phẩm sạch qua chuỗi cung cấp.

VBFOODNET là mạng lưới thực phẩm hợp tác hiệu quả về mảng khoa học và công nghệ thực phẩm của các trường Đại học, Viện ở Việt Nam với Bỉ. Những dự án, đề tài của các nhà khoa học sẽ được các trường Đại học, Viện chọn lọc triển khai thành bài giảng dạy cho sinh viên.

Hội nghị còn có nhiều đơn vị, doanh nghiệp ở Việt Nam tham gia, phối hợp triển khai, thực hiện đề tài nghiên cứu thực phẩm sạch của các nhà khoa học. Từ đó, nông dân có thể tham gia cùng thực hiện dự án với trường, doanh nghiệp, nhà nước để hoàn thành một chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn.

Tin cùng chuyên mục