Hơn 15 triệu chậu hoa kiểng phục vụ tết Kỷ Hợi 2019

 Dự kiến, 2 làng hoa kiểng Chợ Lách (Bến Tre) và Sa Đéc (Đồng Tháp) sẽ cung ứng cho thị trường tết các nơi khoảng 15 triệu chậu hoa kiểng các loại...

Chiều 9-12, ông Bùi Thanh Liêm, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Chợ Lách (Bến Tre) cho biết: “Những ngày này, nhiều nông dân trong huyện khẩn trương chuẩn bị vụ hoa kiểng tết Kỷ Hợi năm 2019; thời tiết đang diễn biến thuận lợi nên hứa hẹn nhiều loại hoa kiểng, trong đó có mai vàng và cúc mâm xôi được mùa. Dự kiến, toàn huyện Chợ Lách sẽ cung ứng cho thị trường tết các nơi khoảng 12 triệu chậu hoa kiểng các loại”.

Cũng theo ông Liêm, ngoài những loại hoa kiểng truyền thống thì nhiều nông dân cũng chuẩn bị một số giống hoa mới, nhập ngoại, để bán tết; song song đó, kiểng thú có hình 12 con giáp sẽ tiếp tục được phát huy bởi đây là thế mạnh của làng hoa kiểng Chợ Lách.

         
Nông dân ở làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) khẩn trương chuẩn bị hoa tết 2019
Tại Đồng Tháp, làng hoa kiểng Sa Đéc cũng nhộn nhịp sản xuất vụ tết Kỷ Hợi 2019.
Lãnh đạo UBND TP Sa Đéc tiết lộ: “Năm nay nông dân ở làng hoa mở rộng thêm khoảng 42 ha hoa kiểng, nâng tổng diện tích trồng hoa kiểng ở Sa Đéc lên hơn 600 ha, với sản lượng khoảng 25 triệu chậu/năm. Riêng dịp tết này, nhiều nông dân trồng khoảng 100 ha hoa kiểng với hơn 3 triệu chậu các loại phục vụ nhu cầu tiêu thụ khắp nơi. Tết tới đây sẽ có nhiều sản phẩm hoa mới như: hoa lưu ly, cúc đồng tiền siêu lùn, hoa hướng dương siêu lùn, cùng nhiều giống hoa mới được nhập từ châu Mỹ, châu Âu… đang được các hộ o bế chu đáo để bán tết. Điều đáng mừng là đến thời điểm này diễn biến thời tiết khá ổn, hoa kiểng đang phát triển tốt…”.
Hơn 15 triệu chậu hoa kiểng phục vụ tết Kỷ Hợi 2019 ảnh 2 Thời tiết thuận lợi hứa hẹn nhiều vườn Cúc mâm xôi ở ĐBSCL được mùa tết
                                      

Tin cùng chuyên mục